ClockThứ Hai, 11/02/2019 20:17

IMF: Nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm hơn dự báo

TTH - Hãng thông tấn EFE ngày 11/2 đưa tin, Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ thế giới tại Dubai, với sự tham dự của hơn 4.000 đại biểu đến từ 140 quốc gia đại diện cho các lĩnh vực kinh doanh, văn hóa và chính trị đang có các bài phát biểu và thảo luận về hòa bình, phát triển, hiện tại và tương lai của nền kinh tế toàn cầu.

IMF: Tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại, các thị trường cần lưu ýIMF, WB kêu gọi các nước ứng phó với rủi ro từ căng thẳng thương mạiIMF kêu gọi hành động hợp tác để xoa dịu rủi ro ngăn cản đà tăng trưởng toàn cầu

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde. Ảnh: AFP/Getty Images

Trong bài phát biểu tại hội nghị được Chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tổ chức thường niên, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cảnh báo, nền kinh tế thế giới đang tăng trưởng chậm hơn dự báo bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Trong đó, các yếu tố chính là căng thẳng thương mại, việc tăng thuế, hạn chế tài chính, sự không chắc chắn đối với Brexit và sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc.

Cũng trong bài phát biểu của mình, bà Lagarde cho rằng, nhiều việc làm sẽ thay đổi "hoàn toàn" do kết quả của toàn cầu hóa và các công nghệ mới.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ  Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top