ClockThứ Ba, 14/03/2017 14:13

IMF tài trợ 106 triệu USD giúp Kosovo cải cách cơ cấu kinh tế

TTH.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa hoàn thành việc đánh giá hiệu quả kinh tế của Kosovo và sẽ cấp cho nước này khoảng 106,5 triệu USD giúp cải cách cơ cấu kinh tế, IMF cho biết trong một thông cáo báo chí.

IMF doạ cắt viện trợ cho Ukraine do vấn nạn tham nhũngEU, IMF bắt đầu đàm phán về gói cứu trợ mới cho Hy LạpNgoại trưởng Hashim Thaci được bầu làm Tổng thống KosovoUNESCO bỏ phiếu về việc kết nạp KosovoCựu thù Serbia, Kosovo đạt thỏa thuận đột phá

Một con phố ở Kosovo. Ảnh: Flickr.

Tháng 7/2015, ủy ban điều hành của IMF đã thông qua một thỏa thuận kéo dài 22 tháng trong Quyền Rút vốn Đặc biệt (SDR) trị giá 147 triệu USD cho Kosovo. Quỹ Tín dụng Dự phòng (SBA) này được dùng để hỗ trợ chương trình kinh tế cho Kosovo, nhằm nâng cao tiềm năng kinh tế bằng cách tạo ra không gian tài chính cho việc tăng trưởng chi tiêu.

Mục tiêu của SBA là bảo đảm cho các khoản nợ, nâng cấp cơ sở hạ tầng chính bằng cách xúc tiến nguồn tài trợ và tăng cường môi trường cạnh tranh.

"Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hoàn thành đánh giá thứ hai và thứ ba về hiệu quả kinh tế của Kosovo trong khuôn khổ của Quỹ Tín dụng Dự phòng (SBA)", hãng thông tấn Sputnik trính dẫn thông báo của IMF vừa phát hành hôm qua cho biết. "Việc hoàn thành đánh giá cho phép giải ngân khoảng 106,5 triệu USD trong SDR cho Kosovo".

Ủy ban điều hành IMF chấp thuận yêu cầu gia hạn SBA hiện hành đến ngày 4/8 để tạo thuận lợi cho việc tiếp tục duy trì chính sách và cho phép tiến hành các cuộc cải cách cơ cấu liên tục trong thời gian tới.

Kosovo đã đơn phương tuyên bố độc lập năm 2008 và được công nhận bởi hơn 100 quốc gia thành viên của Liên Hiệp quốc. Trong khi đó, Serbia, Nga, Trung Quốc, Israel, Iran, Tây Ban Nha, Hy Lạp và một số nước khác vẫn không công nhận nền độc lập của Kosovo.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Return to top