ClockThứ Tư, 07/09/2016 18:32

IMF: Thế giới cần tăng trưởng nhiều hơn để vượt qua thử thách

TTH - Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2016 (ABIS), được tổ chức bên lề Hội nghị Cấp cao của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại thủ đô Vientiane (Lào) hôm 7/9, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde khẳng định, thế giới cần tăng cường hoạt động thương mại và xây dựng cơ sở hạ tầng chung để khắc phục những thách thức mà các nước trong khu vực, cũng như trên thế giới đang phải đối mặt.

Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde phát biểu tại thủ đô Vientiane, Lào ngày 7/9. Ảnh: Nikkei

Bà Christine Lagarde lưu ý rằng, năm 2016 sẽ tiếp tục là một năm đáng thất vọng đối với nền kinh tế toàn cầu, bởi mức tăng trưởng trong thời gian sắp tới sẽ thấp hơn mức trung bình trước cuộc khủng hoảng tài chính là 3,7%. Chính vì thế, “thế giới cần tăng trưởng nhiều hơn”, Tổng giám đốc IMF nhấn mạnh.

Trong đó, thương mại là một phần quan trọng của giải pháp cho các vấn đề trên thế giới. “Thương mại là công cụ quan trọng của tăng trưởng kinh tế”, bà Christine Lagarde nhận định.

Ngoài ra, Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde cũng cho rằng, các nước thành viên ASEAN cần cố gắng bảo tồn nền văn hóa của riêng từng nước. “Mỗi thành viên đều có những món ăn riêng, âm nhạc và truyền thống của mình. Vì vậy, văn hóa không được bão hòa”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top