ClockThứ Sáu, 11/05/2018 06:53

IMF tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ Argentina

TTH.VN - Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde ngày 10/5 cho hay, bà sẵn sàng hỗ trợ Argentina và muốn đàm phán về một gói tài chính sẽ được hoàn thành nhanh chóng.

Argentina cấp 1.000 học bổng cho người tị nạn SyriaASEAN tăng cường trao đổi hợp tác đầu tư, du lịch với ArgentinaGiám đốc IMF ủng hộ thành lập Quỹ Tiền tệ châu ÂuIMF thiết lập ngân sách hành chính năm 2018 ở mức 1,1 tỷ USDIMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde và Bộ trưởng Kinh tế Argentina Nicolas Dujovne trước thềm các cuộc đàm phán tại trụ sở IMF ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP

Theo đó, bà Lagarde cho biết, bà đã chỉ thị cho nhóm làm việc của IMF tiếp tục thảo luận về một chương trình cho vay với mục tiêu "đạt được một kết luận nhanh chóng".

"Tôi nhấn mạnh sự hỗ trợ mạnh mẽ của tôi đối với những cải cách của Argentina cho đến nay, đồng thời bày tỏ sự sẵn sàng của Quỹ để tiếp tục hỗ trợ Chính phủ nước này", Tổng Giám đốc IMF nói trong một tuyên bố sau cuộc gặp với Bộ trưởng Kinh tế Argentina Nicolas Dujovne.

Ngoài ra, bà Lagarde và ông Dujovne cũng đã thảo luận "cách để IMF có thể hỗ trợ tốt nhất cho các nhà chức trách trong việc tăng cường nền kinh tế Argentina, trong bối cảnh biến động thị trường tài chính mới và đáng kể".

Được biết, Argentina đang đàm phán với IMF để nhận một khoản cứu trợ, nhằm chặn đà rơi tự do của đồng nội tệ Peso. Bất chấp những nỗ lực cải cách, đất nước này lại một lần nữa phải đối mặt với đồng tiền giảm, nợ cao và lạm phát tăng cao. 

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

 

 

 


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top