ClockThứ Tư, 20/04/2016 06:02

Indonesia, Anh nhất trí giao dịch thương mại trị giá 1,4 tỷ USD

TTH.VN - Trang CNA sáng nay (20/4) đưa tin, Indonesia đã nhất trí với thỏa thuận thương mại trị giá 1,4 tỷ USD với một số công ty của Anh khi Tổng thống Joko Widodo có cuộc gặp với Thủ tướng Anh David Cameron tại London.

Thủ tướng Anh David Cameron (trái) chào đón Tổng thống Indonesia Joko Widodo trước tòa nhà Số 10 Downing ở London. Ảnh: AFP.

CNA cho biết, Tổng thống Indonesia Widodo đang có chuyến công du ở châu Âu và đang tổ chức một loạt các cuộc họp ở thủ đô London. Chuyến thăm Vương quốc Anh lần này của Tổng thống Widodo tập trung vào 2 lĩnh vực chính, bao gồm tăng cường thương mại và quan hệ song phương giữa hai nước, đồng thời tìm cách để Indonesia và Anh có thể có sự hợp tác nhiều hơn nữa giữa các cơ quan tình báo nhằm chống lại các mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố.

Chuyến thăm Anh của Tổng thống Widido được bắt đầu bằng cuộc gặp với Thủ tướng Cameron tại phố Downing, chưa đầy 1 năm kể từ khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Cả hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về một thỏa thuận mới trị giá 1,4 tỷ USD với các hãng Rolls-Royce và Airbus để nâng cấp các máy bay chở khách cho sân bay quốc gia của Indonesia, cũng như bàn thảo về cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố.

Trong cuộc gặp, Thủ tướng Cameron nói: "Tôi nghĩ rằng Indonesia đang đóng một vai trò chủ chốt. Tôi đã rất ấn tượng bởi những gì nhìn thấy về phương pháp tiếp cận của Indonesia trong cuộc chiến chống khủng bố và chống chủ nghĩa cực đoan, đồng thời ủng hộ cho Hồi giáo như là một tôn giáo hòa bình".

Tổng thống Widodo cũng tham dự các cuộc họp tại Tổ chức Hàng hải Quốc tế, nói với các đại biểu từ khắp nơi trên thế giới rằng ông muốn khôi phục lại vị thế của Indonesia như một quốc gia biển.

"Xây dựng các cảng mới, nâng cấp các cảng hiện có, mua sắm tàu ​​mới cho ngành logistics và phục vụ hành khách, đồng thời hiện đại hoá việc quản lý các cảng... tất cả điều này sẽ thúc đẩy và góp phần phát triển kinh tế trên khắp Indonesia", Tổng thống Widodo cho biết.

Chuyến thăm của Tổng thống Widodo sẽ tiếp tục diễn ra ở London trong hôm nay (20/4), với lịch trình tham dự một cuộc họp kinh doanh lớn ở trung tâm London, gặp gỡ thêm nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp để tăng cường quan hệ thương mại. Sau đó, từ London, Tổng thống Widodo sẽ đến Brussels - trung tâm của châu Âu - để tiếp tục các cuộc họp ngoại giao.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA & Enews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Return to top