ClockThứ Ba, 27/03/2018 22:24

Indonesia áp thuế chất dẻo để bảo vệ môi trường

TTH - Nhằm giảm thiểu tối đa số lượng nhựa sử dụng trong sản xuất, Chính phủ Indonesia tuyên bố sẽ áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho nguyên liệu nhựa vào tháng 5 tới đây.

Indonesia, Singapore hợp tác thúc đẩy hòa bình, an ninh và ổn định ASEANIndonesia sắp bỏ chính sách miễn thị thực đối với một số quốc giaIndonesia dự kiến ​​kết thúc công tác chuẩn bị Asian Games cuối năm nayIndonesia tuyên chiến với rác thải nhựa trên biểnIndonesia tổ chức Hội thảo về quản lý xung đột tiềm tàng ở Biển Đông

Rác thải nhựa tác động rất lớn đến môi trường tự nhiên. Ảnh: Jakarta Post

Hiện dự thảo về quy chế cụ thể vẫn đang trong quá trình thảo luận và thống nhất. Được biết, ngoài thuế tiêu thụ nhựa, giới chức nước này cũng đang lên kế hoạch áp thuế đối với một số sản phẩm khác bao gồm nước ngọt đóng chai có gas, không gas...

Xét về cục diện chung, chính sách này được kỳ vọng ​​sẽ giảm nhu cầu sử dụng chất dẻo vốn gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho môi trường tự nhiên.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Guardian & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

TIN MỚI

Return to top