ClockThứ Bảy, 29/07/2017 14:41

Indonesia, Australia chủ trì cuộc họp chống khủng bố

TTH.VN - Indonesia và Australia ngày hôm nay (29/7) đồng tổ chức một cuộc họp chống khủng bố.

Australia, Indonesia tuyên bố khôi phục quan hệ quân sự đầy đủIndonesia, Australia hợp tác ngăn chặn các nguồn tài trợ khủng bốAustralia và Indonesia xem xét tuần tra chung ở Biển ĐôngAustralia, Indonesia đẩy mạnh hợp tác chống khủng bốIndonesia khẳng định tăng cường quan hệ với Australia

Bộ trưởng Điều phối về chính trị, pháp lý và vấn đề an ninh chung của Indonesia, ông Wiranto (bên phải) và Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Gerry Brownlee. Ảnh: AFP

Cuộc họp nhằm giải quyết mối đe dọa ngày càng gia tăng của các phiến quân nước ngoài, trong bối cảnh Philippines phải chiến đấu với các phiến quân ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Sự kiện kéo dài trong vòng 1 ngày và được tổ chức ở tỉnh Bắc Sulawesi của Indonesia. Cuộc họp còn có sự tham gia của các quốc gia khác như Malaysia, Philippines và New Zealand.

Các Bộ trưởng đang thảo luận về những thách thức từ chủ nghĩa khủng bố ngày càng gia tăng trong khu vực Đông Nam Á, cũng như mối quan tâm về việc IS ở Iraq và Syria đang cố gắng thành lập "Vương quốc Hồi giáo" (Caliphate) ở Philippines, nơi các lực lượng Chính phủ đang đối phó với những các tay súng cực đoan ở thành phố Marawi, miền nam nước này.

"Tôi hy vọng rằng, cuộc họp lần này sẽ mang lại kết quả có giá trị để cùng nhau chống lại chủ nghĩa khủng bố, đặc biệt là ở thành phố Marawi, phía nam Phillipines", Bộ trưởng Điều phối về chính trị, pháp lý và vấn đề an ninh chung của Indonesia, ông Wiranto nói với các phóng viên trước thềm sự kiện.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes & AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top