ClockThứ Hai, 04/03/2019 20:16

Indonesia, Australia ký kết hiệp định thúc đẩy thương mại, dịch vụ

TTH - Indonesia và Australia ngày 4/3 ký kết một hiệp định đối tác kinh tế, nhằm đẩy mạnh thương mại và đầu tư song phương trong một loạt các lĩnh vực.

Indonesia, Australia chủ trì cuộc họp chống khủng bốAustralia, Indonesia tuyên bố khôi phục quan hệ quân sự đầy đủIndonesia khẳng định tăng cường quan hệ với Australia

Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita và Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Simon Birmingham ký kết hiệp định tại thủ đô Jakarta, Indonesia ngày 4/3. Ảnh: Reuters

Cụ thể, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Indonesia-Australia được Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita và Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Simon Birmingham ký kết tại thủ đô Jakarta, Indonesia.

Theo đó, hiệp định sẽ loại bỏ tất cả thuế quan của Australia đối với hàng nhập khẩu từ Indonesia, trong khi 94% thuế quan của Indonesia sẽ dần được gỡ bỏ.

Sau lễ ký kết, Chính phủ hai quốc gia sẽ bắt tay vào quá trình phê chuẩn để hiệp định đi vào hiệu lực. Ông Lukita cho biết, ông hy vọng hiệp định này sẽ được phê chuẩn tại Indonesia trước cuối năm nay.

Hiệp định thương mại là “một bước tiến tốt đẹp cho mối quan hệ song phương quan trọng giữa hai quốc gia thuộc nhóm các nền kinh tế lớn (G20)”, ông Ben Bland, Giám đốc phụ trách dự án Đông Nam Á tại Viện nghiên cứu Lowy ở Sydney (Australia) nhận định.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top