ClockThứ Hai, 08/10/2018 14:49

Indonesia: Các trường học ở Palu mở cửa trở lại

TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 8/10, học sinh tại thành phố Palu (Indonesia) sẽ chính thức trở lại trường để quét dọn lớp học và hỗ trợ nhà trường thu thập số liệu về số lượng học sinh có thể đến trường sau 10 ngày kể từ khi động đất, sóng thần xảy ra.

Bé 5 tuổi trở về sau một tuần mất tích trong thảm họa kép ở IndonesiaThảm hoạ động đất ở Indonesia: Viện trợ tiếp tục đổ về thành phố PaluĐộng đất, sóng thần Indonesia: Số người chết tăng lên 1.558Động đất, sóng thần Indonesia: Số người chết tăng vọt lên 1.203 ngườiĐộng đất, sóng thần ở Indonesia khiến ít nhất 30 người thiệt mạng

 Học sinh tại thành phố Palu (Indonesia) sẽ chính thức trở lại trường để tham gia quét dọn lớp học. Ảnh: CNA

Trận động đất mạnh 7,5 độ richter xảy ra tại thành phố Palu, đảo Sulawesi vào ngày 28/9 đã tàn phá rất nhiều tòa nhà. Tuy nhiên, kẻ giết người tàn bạo nhất được nhận định là sóng thần với hàng chục khu phố ở Palu bị phá hủy hoàn toàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng đã lên đến 1.944 người và khoảng 5.000 người vẫn còn mất tích. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, khi đội đặc nhiệm cứu hộ ở Palu vẫn chưa nhận được lệnh ngưng tìm kiếm nạn nhân.

Tại một trường trung học công lập, hình ảnh dễ dàng nhìn thấy nhất lúc này là rất nhiều học sinh mang đồng phục xám, trắng đang tích cực dọn dẹp các mảnh kính vỡ trong các lớp học.

“Thật buồn khi thấy trường chúng tôi thành ra thế này”, Dewi Rahmawati, 17 tuổi, dự kiến sẽ tốt nghiệp vào năm tới cho biết.

Được biết, phần lớn các học sinh đã nhận thông tin trở lại trường thông qua tin nhắn được gửi ở Facebook và WhatsApp.

Đại diện ban giám hiệu, hiệu trưởng Kasiludin chia sẻ: “Chúng tôi sẽ không bắt buộc tất cả các học sinh phải đến trường vì một số em vẫn đang bị thương. Nhưng chúng tôi cần bắt đầu trở lại giảng dạy càng sớm càng tốt để các em sẽ không bị tụt lại phía sau”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top