Thế giới

Indonesia cấm du lịch đường hàng không và đường biển đến cuối tháng 5

ClockThứ Sáu, 24/04/2020 15:15
TTH.VN - Indonesia sẽ tạm thời cấm du lịch đường hàng không và đường biển ở trong nước và quốc tế, trừ một số trường hợp ngoại lệ, bắt đầu từ tuần này để ngăn chặn sự lây lan hơn nữa của dịch COVID-19, Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết sáng nay.

Người dân đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch COVID-19 trên đường phố ở thủ đô Jakarta, Indonesia hồi đầu tháng 3/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Thông báo trên được đưa ra khi tháng chay Ramadan vừa bắt đầu ở quốc gia có số dân theo Hồi giáo đông nhất thế giới này, và chính phủ cũng cấm những “chuyến di cư” truyền thống hằng năm của người dân từ các thành phố đến các tỉnh trong thời gian nghỉ lễ.

Lệnh cấm du lịch đường biển có hiệu lực ngay lập tức, nhưng lệnh cấm du lịch đường hàng không sẽ bắt đầu vào ngày mai (25/4) để một số chuyến bay đặt trước vẫn có thể được tiến hành.

Lệnh cấm sẽ được áp dụng xuyên suốt cho đến ngày 31/5 tới. Trước đó, Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã đưa ra các thời điểm kết thúc lệnh cấm khác nhau đối với các phương thức vận tải khác nhau.

Theo tin từ Reuters, ngành vận tải hàng hóa được miễn trừ với lệnh cấm này. Các trường hợp ngoại lệ khác bao gồm các chuyến bay để hồi hương công dân Indonesia và nước ngoài, cũng như việc đi lại của các quan chức nhà nước, nhân viên ngoại giao và đại diện của các tổ chức quốc tế.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top