ClockThứ Năm, 16/08/2018 06:39

Indonesia cắt giảm 500 mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu

TTH.VN - Đại diện chính phủ Indonesia, Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani cho biết Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại xác định 500 mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu có thể cắt giảm trong thời gian tới để thay thế bằng các sản phẩm sản xuất tại địa phương.

Hongkong tạm ngưng nhập khẩu gia cầm Malaysia do ảnh hưởng của H5N1Morocco lần đầu tiên nhất trí nhập khẩu gia cầm MỹEU tăng cường nhập khẩu khí đốt tự nhiên của MỹHàn Quốc kêu gọi Mỹ miễn thuế nhập khẩu ô tôEU lạc quan về đối thoại Nga-Ukraine để tránh “cuộc chiến khí đốt"

Hoạt động bốc dỡ hàng hóa diễn ra tại cảng Tanjung Perak ở Surabaya, đông Java. Ảnh: Jakarta Post

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh sau nửa đầu năm 2018, Indonesia đã nhập khẩu một lượng hàng hóa tiêu dùng có giá trị lên đến 8,18 nghìn tỷ USD, tăng 21,64% so với cùng kỳ năm ngoái vào khoảng 6,63 nghìn tỷ USD.

Theo nhận định của Tổng cục thống kê trung ương Indonesia, mặc dù chứng kiến mức tăng cao, song hàng hóa tiêu dùng vẫn chiếm một tỷ trọng rất nhỏ, vào khoảng 9,19% trong tổng số hàng hóa nhập khẩu nước nhà, thấp hơn rất nhiều so với thị phần của nguyên liệu thô 74,67% và tư liệu sản xuất 16,14%. Cùng lúc đó, đồng Rupi cũng chỉ tăng giá nhẹ ở 0,16% lên thành 14,584 Rupi/USD, đối mặt với rất nhiều khó khăn do áp lực toàn cầu và thâm hụt tài khoản vãng lai trong quý II/ 2018 cũng mở rộng lên thành 8 tỷ USD, chiếm 3% GDP của đất nước.

Với việc tài khoản vãng lai thâm hụt, điều này có nghĩa Indonesia đã và đang nhập khẩu nhiều hơn so với xuất khẩu. Do đó, hiện nước này đang cần thay đổi chính sách và kỳ vọng nhiều hơn vào vốn nước ngoài để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngoại hối trong nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo

TIN MỚI

Return to top