Thế giới

Indonesia chưa xác định được mối liên hệ giữa bệnh viêm gan bí ẩn với COVID-19

ClockThứ Năm, 19/05/2022 09:48
Người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia Mohammad Syahril ngày 18/5 cho biết tất cả 14 bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em tại nước này không có tiền sử mắc COVID-19.

CDC Mỹ tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh viêm gan mãn tính hiếm gặpIndonesia nghi nhận thêm nhiều ca nghi nhiễm viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Ảnh minh họa: istock.com

Tại họp báo ngày 18/5, ông Syahril cho hay không có bất cứ dữ liệu nào về việc mắc COVID-19 ở các bệnh nhi nói trên. Dựa vào kết quả xét nghiệm PCR, các bệnh nhi này cũng đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo ông Syahril, cho đến nay Bộ Y tế Indonesia vẫn chưa thể xác định nguyên nhân gây bệnh và cũng chưa có trường hợp mắc bệnh nào chính thức được xác nhận ở nước này. Hiện Indonesia và các nước trên thế giới vẫn đang chờ quyết định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Ông Syahril cho biết thêm triệu chứng nổi bật nhất của bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn này ở Indonesia là sốt (78,6% số ca), chán ăn (78,6%), nôn (71,4%), buồn nôn (64,3%), vàng da hoặc vàng mắt (70,21%).

Tính đến nay, hơn 20 quốc gia trên thế giới đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh viêm gan cấp tính ở trẻ em. Hiện giới chuyên gia thế giới đang khẩn trương nghiên cứu bệnh viêm gan bí ẩn này.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top