ClockThứ Năm, 14/06/2018 21:05

Indonesia chuẩn bị tham gia CPTPP

TTH - Tờ Nikkei Asian Review vừa dẫn lời ông Jusuf Kalla, Phó Tổng thống Indonesia, cho biết, nước này đang nghiên cứu hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương sửa đổi (CPTPP) đã đạt được bởi 11 quốc gia sau khi Mỹ tuyên bố rút lui, nhằm mục đích gia nhập hiệp định thương mại này.

CPTPP không chỉ giới hạn trong khu vựcHiệp định CPTPP: 100% dòng thuế sẽ về 0% sau 7 - 10 nămHàng dệt may Việt Nam vào Australia có thể tăng mạnh với CPTPP

Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla trong một cuộc phỏng vấn. Ảnh: Nikkei

Tuyên bố trên đánh dấu một bước ngoặt trong chính sách của Indonesia khi trước đây, quốc gia  này từng cho rằng hiệp định đã mất đi sức hấp dẫn khi không có sự tham gia của Mỹ.

Phát biểu bên lề hội nghị Tương lai châu Á, Phó Tổng thống Kalla khẳng định Indonesia đang “nghiên cứu các điều kiện và khả năng” của việc gia nhập CPTPP. Ông bày tỏ hy vọng rằng các nghiên cứu hiện đang được thực hiện bởi chính phủ Indonesia về CPTPP hiện tại sẽ kết thúc trong vòng 6 tháng đến 1 năm, sau đó Indonesia sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Các nghiên cứu sẽ tập trung vào khả năng cạnh tranh của đất nước sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu tham gia hiệp định nói trên.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Nikkei Asian Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Hơn 5.000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia tổng duyệt lần 1 Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống

Hơn 5.000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động, đại diện hơn 33 nghìn cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát cơ động trên toàn quốc sẽ có màn diễu binh, trình diễn động tác "đúng, đều, mạnh mẽ, đẹp, thống nhất" tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Hơn 5 000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia tổng duyệt lần 1 Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Return to top