ClockThứ Sáu, 25/05/2018 09:04

Indonesia, Đan Mạch hợp tác về năng lượng sạch

TTH.VN - Indonesia và Đan Mạch đang thiết lập hợp tác song phương về năng lượng sạch, tờ The Jakarta Post ngày 24/5 đưa tin.

Tổng thư ký LHQ: “Biến đổi khí hậu là mối đe dọa sống còn với nhân loại”Apple tuyên bố sử dụng 100% năng lượng sạchBangladesh đứng đầu thế giới về hệ thống điện mặt trời gia dụngTổng thư ký LHQ nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng bền vững“Điện nhiệt hạch sẽ là nguồn năng lượng chính trong tương lai”

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Now Jakarta

Trước đó, Chính phủ Indonesia và Đan Mạch đã ban hành một tuyên bố chung về năng lượng sạch, bên lề cuộc họp Bộ trưởng Năng lượng sạch (CEM9) tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, như một bước khởi đầu để thiết lập hợp tác song phương giữa hai quốc gia.

Bộ trưởng Năng lượng và Khoáng sản Indonesia Ignasius Jonan cho hay, quốc gia này đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng nhằm đáp ứng 23% tổng nhu cầu năng lượng của quốc gia từ các nguồn tái tạo đến năm 2025.

Indonesia hiện đang đứng trước nhiệm vụ khó khăn là đạt tới 100% điện khí hóa đến năm 2024, và Chính phủ cũng vừa thực hiện những tiến bộ đáng kể trong 18 tháng qua, ông Jonan nói thêm.

Trong khi Indonesia có cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển năng lượng tái tạo, Chính phủ cũng chú ý đến khả năng chi trả năng lượng. Ngoài ra, sự phát triển của 2 trang trại gió ở tỉnh Nam Sulawesi ở Indonesia cho thấy rõ cam kết của Chính phủ.

Về phần mình, Bộ trưởng Năng lượng Đan Mạch Lars Christian Lilleholt cho biết, Đan Mạch đã chuyển sang sử dụng năng lượng sạch trong nhiều năm.

Ông Lilleholt thừa nhận, chỉ một vài thập kỷ trước, hệ thống năng lượng Đan Mạch còn phụ thuộc nhiều vào các nhà máy điện đốt than.

“Hôm nay, bức tranh đó đã hoàn toàn thay đổi. Hệ thống năng lượng Đan Mạch ngày nay được xếp hạng tốt nhất trên toàn thế giới”, Bộ trưởng Năng lượng Đan Mạch khẳng định. Bên cạnh đó, ông Lilleholt lưu ý, quá trình chuyển đổi năng lượng cũng tạo ra nhiều việc làm trong lĩnh vực công nghệ sạch.

“Tuy nhiên, cuộc hành trình này vẫn chưa kết thúc. Chính phủ Đan Mạch có tham vọng để không phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch đến năm 2050. Nhằm đạt được điều này, chúng tôi sẽ tập trung hơn nữa vào việc đảm bảo chi phí thấp và thúc đẩy cạnh tranh trong thị trường năng lượng, cũng như tăng cường hội nhập các thị trường năng lượng và số hóa”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top