ClockThứ Bảy, 23/02/2019 08:36

Indonesia đập tan âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào cảnh sát

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ kẻ chủ mưu có tên là Abu Hilwa biệt danh Andalus, thành viên của Jemaah Anshorut Daulah, trong khi vẫn đang truy lùng một số nghi can khác.

Mỹ bắt giữ nhiều đối tượng ủng hộ ISLoạt vụ đánh bom ở Indonesia: ASEAN ra tuyên bố lên ánIndonesia, Australia hợp tác ngăn chặn các nguồn tài trợ khủng bố

Cảnh sát Indonesia tuần tra tại Surabaya. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giới chức Indonesia ngày 22/2 thông báo cảnh sát nước này đã đập tan một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào cảnh sát, thu giữ một lượng lớn vũ khí tại tỉnh Yogyakarta.

Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Tướng Dedi Prasetyo, cho biết cảnh sát đã bắt giữ kẻ chủ mưu có tên là Abu Hilwa biệt danh Andalus, trong khi vẫn đang truy lùng một số nghi can khác.

Hilwa đã "sa lưới" hôm 14/2 vừa qua. Đối tượng này bị bắt giữ tại tỉnh Trung Java và được cho là một thành viên của Jemaah Anshorut Daulah (JAD), nhóm thánh chiến tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Theo Tướng Prasetyo, trong quá trình thẩm vấn, Hilwa đã khai nhận cùng ba đối tượng khác âm mưu tấn công lực lượng cảnh sát ở Yogyakarta.

Ngoài ra, Hilwa cùng bạn của y còn âm mưu tiến hành các vụ nã súng vào cảnh sát. Hiện cảnh sát Indonesia đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Tướng Prasetyo, Hilwa từng bị trục xuất khỏi Philippines sau khi đối tượng này tham gia huấn luyện vũ trang cùng Adi Jihadi, một tay súng phụ trách việc cung cấp tài chính cho các đối tượng thực hiện các vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Jakarta hồi tháng 1/2016. Tháng 10/2016, Hilwa đã tham gia khóa huấn luyện bán quân sự tại tỉnh Banten.

Nhóm JAD đứng sau một loạt các vụ đánh bom liều chết tại Surabaya - thành phố lớn thứ hai của Indonesia - và tỉnh Riauchồi tháng 5/2019, khiến 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top