ClockThứ Hai, 10/12/2018 20:36

Indonesia: Doanh thu thương mại điện tử ước đạt 65 tỷ USD vào năm 2022

TTH - Công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company vừa dự báo mức tăng trưởng nhanh đối với thương mại điện tử ở Indonesia, với doanh thu sẽ đạt 65 tỷ USD/năm đến năm 2022, gấp 8 lần so với con số 8 tỷ USD được ghi nhận trong năm 2017.

Indonesia khuyến khích đẩy mạnh việc làm xanhIndonesia, EFTA sắp ký kết thoả thuận thương mại và đầu tưIndonesia và Vương quốc Anh tăng cường thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương

Doanh thu thương mại trực tuyến ở Indonesia được dự báo đạt 65 tỷ USD/năm đến năm 2022. Ảnh: Shutterstock

McKinsey lưu ý, sự sôi động xung quanh các lễ hội mua sắm trực tuyến cuối năm, đáng chú ý là ngày 11/11 và ngày 12/12 phản ánh tiềm năng của thương mại trực tuyến ở Indonesia.

Ngoài ra, McKinsey cũng ước tính, thương mại điện tử có thể tạo điều kiện lên tới 26 tỷ USD cho các hoạt động xuất khẩu mới.

“Để khuyến khích sự phát triển của các công ty cỡ trung, khu vực công và tư nhân cần hợp tác để tạo ra các chương trình tăng tốc, nhằm tăng khả năng cạnh tranh của các công ty cỡ trung đầy triển vọng”, ông Phillia Wibowo, đối tác quản lý của McKinsey Indonesia cho hay.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

  • Metric
  • Dịch vụ Ecom Cung cấp giải pháp marketing trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok Shop
Liên kết hữu ích
Return to top