ClockThứ Bảy, 16/12/2017 06:39

Indonesia: Động đất mạnh 6,5 độ richter rung chuyển đảo Java

TTH.VN - Một trận động đất mạnh 6,5 độ richter bất ngờ xảy ra tại đảo Java của Indonesia vào lúc 0h ngày 16/12, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Lại xảy ra động đất mạnh tại phía đông Nam IranĐộng đất mạnh tại Hàn Quốc, rung lắc tận thủ đô SeoulNhiều trường học tiếp tục đóng cửa sau trận động đất ở MexicoĐộng đất mạnh 6,3 độ Richters làm rung chuyển bờ biển của Indonesia

Các nạn nhân đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương. Ảnh: AP

Không có dấu hiệu ngay lập tức cho thấy sóng thần, nhưng các nhà chức trách đã ban hành một cảnh báo sóng thần sau trận động đất.

Ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa thiên tai Quốc gia Indonesia cho biết, 1 nạn nhân 62 tuổi đã thiệt mạng ở khu vực Ciamis ở Tây Java, sau khi bị mắc kẹt trong một căn nhà bị sập.

Ít nhất 5 người khác bị thương trên hòn đảo này, trong bối cảnh chính quyền tiếp tục đánh giá các thiệt hại do trận động đất gây ra.

Theo Cục khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 6,5 độ richter được đo ở độ sâu 91km và cách chưa đầy 1km về phía đông-đông nam của thị trấn ven biển Cipatujah.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top