Thế giới

Indonesia gia hạn miễn thuế xuất khẩu dầu cọ đến hết tháng 10

ClockThứ Ba, 30/08/2022 09:01
Indonesia gia hạn miễn thuế xuất khẩu dầu cọ sẽ giúp duy trì giá dầu cọ và dầu ăn nội địa ở mức ổn định như hiện nay, trong khi giá hoa quả tươi tăng lên giúp người nông dân cũng được hưởng lợi.

Indonesia có thể sẽ phê chuẩn hiệp định RCEP vào đầu năm 2022Thay đổi để đi xaThủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Indonesia đạt được 4 thỏa thuận quan trọngViệt Nam và Indonesia đánh giá cao vai trò tiên phong của EUIndonesia kêu gọi hỗ trợ cho nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc về COVID-19

Công nhân thu hoạch hạt cọ tại nông trại ở Pelalawan, tỉnh Riau, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 29/8, Bộ Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia thông báo nước này đã gia hạn việc miễn thuế xuất khẩu dầu cọ cho đến ngày 31/10 tới.

Trong tuyên bố, Bộ trưởng Bộ Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto cho hay việc gia hạn miễn thuế xuất khẩu dầu cọ sẽ giúp duy trì giá dầu cọ và dầu ăn nội địa ở mức ổn định như hiện nay, trong khi giá hoa quả tươi tăng lên giúp người nông dân cũng được hưởng lợi.

Indonesia là quốc gia xuất khẩu dầu cọ lớn nhất thế giới, tuy nhiên các nhà sản xuất dầu cọ của Indonesia đã phải nỗ lực giải quyết tình trạng tồn kho kể từ khi quốc gia này áp đặt lệnh cấm xuất khẩu kéo dài 3 tuần trong thời gian từ 28/4-23/5 nhằm giảm giá dầu ăn trong nước.

Kể từ khi dỡ bỏ lệnh cấm này, Indonesia đã áp đặt những quy tắc buôn bán hàng hóa, được gọi là nghĩa vụ thị trường trong nước (DMO), nhằm duy trì hoạt động sản xuất dầu ăn nội địa. Đồng thời, quốc gia Đông Nam Á này cũng nỗ lực giảm bớt hàng tồn kho bằng cách cắt giảm thuế xuất khẩu và tăng tốc vận chuyển hàng hóa.

Vào tháng 7, Indonesia đã tạm thời cắt giảm thuế xuất khẩu dầu cọ từ 200 USD/tấn xuống mức 0 để thúc đẩy xuất khẩu và giảm bớt tình trạng dư thừa nguồn cung ở thị trường nội địa.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top