ClockChủ Nhật, 02/04/2017 22:04

Indonesia: Hàng chục người bị chôn vùi do lở đất

TTH - Theo nhà chức trách Indonesia, ngày 2/4, ít nhất 28 người bị chôn vùi sau vụ lở đất do mưa lớn trên đảo Java của nước này. Trong khi đó, 17 người khác bị thương và đang được điều trị tại một trung tâm y tế cộng đồng.

Một chiếc xe bị chôn vùi do lở đất ở khu vực Ponorogo, Indonesia. Ảnh: AAP

Người phát ngôn Cơ quan Kiểm soát Thảm họa Quốc gia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho cho biết, bùn lầy và mảnh vụn từ vụ lở đất xảy ra ngày 1/4 trong một ngôi làng ở khu vực Ponorogo, miền Đông Java đã vùi lấp hơn 20 ngôi nhà.

Các nỗ lực cứu hộ bị cản trở do nhiều người đổ xô đến hiện trường để xem lở đất và gây ùn tắc giao thông, ông Nugroho nói thêm.

Trước đó, cơ quan giảm nhẹ thảm họa địa phương đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ lở đất do những trận mưa gần đây. Chỉ một số người dân trở về ngôi làng vào ngày 1/4, sau khi qua đêm ở nơi tạm trú. 

THANH NGÂN (Lược dịch từ SBS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top