ClockThứ Hai, 08/07/2019 10:03

Indonesia: Hàng nghìn người sơ tán sau động đất mạnh 7,1 độ

Hơn 200.000 người đã phải sơ tán đến khu vực cao hơn tại thành phố Ternate, sau khi một trận động đất mạnh 7,1 độ xảy ra tại Indonesia.

Động đất mạnh 6,9 độ tại Philippines, có nguy cơ gây sóng thầnIndonesia lại xảy ra động đất mạnh 5,8 độIndonesia: Palu đối mặt với khủng hoảng y tế sau động đất, sóng thần

Một trận động đất tại Indonesia. Ảnh: Reuters

Cơ quan khảo sát địa chất quốc gia cũng đã ban bố cảnh báo sóng thần tại các khu vực ven biển lân cận, người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực bờ biển.

Cảnh báo sóng thần sau đó đã được dỡ bỏ và không có báo về số người thương vong và thiệt hại sau động đất. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ xác định động đất mạnh 6,9 độ. Người đứng đầu cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai địa phương Hasyim Yusuf cho biết, không có báo cáo thương vong, nhưng một số người dân bị sang chấn tâm lí sau động đất.

Tháng 6 vừa qua, Indonesia cũng liên tục đối mặt với các trận động đất mạnh, trong đó có trận động đất xảy ra hôm 24/6 với cường độ 7,5 độ ngoài khơi biển Banda.

Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, với nhiều núi lửa đang hoạt động và các đường đứt gãy của 3 mảng kiến tạo địa chất. Vành đai này trải dài tới 40.000 km và là nơi xuất hiện nhiều cơn địa chấn mạnh nhất thế giới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top