ClockThứ Năm, 08/02/2018 16:01

Indonesia hỗ trợ Myanmar đối phó với khủng bố

TTH.VN - Tờ CNA ngày 8/2 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Điều phối về Chính trị, An ninh và Pháp luật Indonesia Wiranto cho biết, Indonesia sẽ hỗ trợ Myanmar chống lại chủ nghĩa khủng bố có khả năng xuất hiện ở quốc gia này.

Mỹ, Morocco khởi động sáng kiến ​​toàn cầu chống lại chủ nghĩa khủng bốTổng thống Nga: Chỉ nỗ lực chung mới có thể đánh bại khủng bốNga, Ai Cập thảo luận hợp tác chống khủng bốBộ trưởng Mattis: Mỹ cam kết chống chủ nghĩa khủng bốHội nghị G7 thông qua tuyên bố chung về chống chủ nghĩa khủng bốTập trung chống khủng bố

Bộ trưởng Bộ Điều phối về Chính trị, An ninh và Pháp luật Indonesia Wiranto (bên trái) trong chuyến thăm Myanmar. Ảnh: Chính phủ Indonesia

Trước đó, Myanmar đã bày tỏ lo ngại về mối đe dọa của các phiến quân có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xâm nhập vào quốc gia này cùng sự trở lại của những người tị nạn Rohingya từ Bangladesh.

Ông Wiranto nói: "Chúng tôi mong muốn hỗ trợ bằng cách chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm để ngăn chặn những kẻ khủng bố thành lập căn cứ mới trong khu vực", bởi khi IS trở nên suy yếu ở Philippines, rất có thể chúng sẽ tìm kiếm nơi khác trong khu vực để xây dựng căn cứ.

Điều đó thúc đẩy Chính phủ Myanmar thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm chống lại mối đe dọa của các phiến quân. Myanmar muốn học hỏi từ kinh nghiệm của Indonesia, nơi đã làm việc với các quốc gia khác để chống lại chủ nghĩa cực đoan và khủng bố, ông Wiranto nói thêm.

"Chỉ riêng một quốc gia không thể đánh bại chủ nghĩa khủng bố; các quốc gia phải hợp tác, vì khủng bố không có biên giới và không bị ràng buộc bởi các quy định", Bộ trưởng Bộ Điều phối về Chính trị, An ninh và Pháp luật Indonesia khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bernama & CNA)


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top