Thế giới

Indonesia: Hơn 7.000 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, lở đất

ClockThứ Tư, 15/01/2020 16:54
TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày 15/1 đưa tin, lũ lụt do mưa lớn gây ra ở thành phố Samarinda, tỉnh Đông Kalimantan, Indonesia đang ảnh hưởng đến ít nhất 7.213 cư dân. Bên cạnh việc gây ra lũ lụt, mưa lớn cũng dẫn đến lở đất ở khu vực này.

Con số thương vong do lũ lụt nghiêm trọng tại Indonesia ngày một tăngThái Lan: Các tỉnh phía nam hứng chịu lũ lụt do mưa lớn

Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Người đứng đầu Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Samarinda, ông Hendra A.H cho biết, hiện chưa ghi nhận thương vong do lũ lụt và lở đất; tuy nhiên, việc di dời những nạn nhân do các vụ lở đất và lũ lụt đã được bắt đầu.

Trước đó vào sáng 15/1, nước lũ tràn vào một số khu vực ở Samarinda, đánh dấu trận lũ tồi tệ nhất được ghi nhận ở quận East Bengkuring Sempaja. Một số cơ sở công cộng như trung tâm y tế, văn phòng hành chính và các trường học cũng bị ảnh hưởng bởi trận lũ.

Đáng chú ý, lũ lụt ở Samarinda xảy ra chỉ 2 tuần, sau khi thủ đô Jakarta và khu vực lân cận hứng chịu trận lũ nghiêm trọng trong ngày đầu năm mới, khiến hơn 60 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người dân bị ảnh hưởng.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top