Thế giới

Indonesia kêu gọi hỗ trợ cho nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc về COVID-19

ClockChủ Nhật, 29/03/2020 15:03
TTH.VN - Trong bối cảnh toàn cầu kêu gọi sự hiện diện và hợp tác đa phương để ứng phó với đại dịch COVID-19, vừa qua Indonesia và một số quốc gia khác đã soạn thảo một nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc kêu gọi đoàn kết toàn cầu để chống lại sự bùng phát của đại dịch.

Trẻ sơ sinh đầu tiên ở Mỹ tử vong liên quan đến Covid-19Thái Lan và Campuchia thêm hàng trăm ca nhiễm virus SARS-CoV-2Bất chấp dịch COVID-19, Indonesia vẫn tắt đèn kỷ niệm Giờ Trái đấtIMF: Thế giới đã bước vào giai đoạn khủng hoảngFDA cấp phép bộ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả trong 15 phút

Đại dịch COVID-19 là thời khắc để tăng cường đoàn kết toàn cầu. Ảnh minh họa: TTXVN/Thanh Niên

Đại diện của Indonesia tại Liên Hiệp Quốc Dian Triansyah Djani cho biết dự thảo nghị quyết của Indonesia, Ghana, Công quốc Liechtenstein, Na Uy, Singapore và Thụy Sĩ đã giành được sự ủng hộ từ gần 150 quốc gia thành viên của Liên Hiệp quốc.

“Đây là thời điểm để chúng ta nắm tay nhau vượt qua đại dịch toàn cầu này. Không một ai có thể đứng ngoài”, Đại diện Dian Triansyah Djani tuyên bố trên trang Twitter cho hay.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của chủ nghĩa đa phương và hợp tác quốc tế trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, 6 quốc gia tham gia soạn dự thảo nghị quyết mới đã kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế để đối phó, giảm thiểu và đánh bại đại dịch thông qua các cách thức như trao đổi thông tin, kiến thức khoa học và thực tiễn, đồng thời triển khai áp dụng những hướng dẫn được khuyến nghị bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Không giống như các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc, bất kỳ nghị quyết nào được 193 nước thành viên của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc thông qua đều không mang tính ràng buộc, song vẫn truyền tải thông điệp chính trị mạnh mẽ nếu đủ số lượng quốc gia nhất trí thông qua.

Có thể nói, dự thảo nghị quyết sẽ là phản ứng đầu tiên được đề xuất bởi các quốc gia thành viên Liên Hiệp quốc trong Đại hội đồng kể từ khi WHO tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu vào ngày 10/3.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn
Return to top