ClockThứ Hai, 01/10/2018 14:05

Indonesia kêu gọi hỗ trợ quốc tế để khắc phục hậu quả sau động đất, sóng thần

TTH.VN - Vào ngày 1/10, Chính phủ Indonesia đã kêu gọi trợ giúp quốc tế để hỗ trợ khắc phục hậu quả do động đất và sóng thần gây ra tại đảo Sulawesi, khiến ít nhất 832 người thiệt mạng.

Động đất, sóng thần Indonesia: Số người chết tăng vọt lên 1.203 ngườiIndonesia phân bổ 37,5 triệu USD hỗ trợ nạn nhân động đất, sóng thầnIndonesia: Số người thiệt mạng do động đất, sóng thần tiếp tục tăngĐộng đất, sóng thần ở Indonesia khiến ít nhất 30 người thiệt mạngIndonesia: Lombok đau đầu đối phó với dịch sốt rét

Tổng thống Indonesia Joko Widodo thăm hỏi các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở Sulawesi. Ảnh: CNA

Trả lời báo giới, Người đứng đầu Ủy ban Điều phối đầu tư (BKPM) Indonesia Tom Lembong cho biết, Tổng thống nước này là ông Joko Widodo đã cho phép tiếp nhận hỗ trợ quốc tế để phục vụ cho công tác ứng phó và khắc phục hậu quả sau thảm họa. Tuyên bố được đưa ra trong lúc có đến hàng chục cơ quan viện trợ và các tổ chức phi chính phủ đã sẵn sàng chung tay cùng Indonesia giải quyết hậu quả của thiên tai.

Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người bị nạn, các nhà chức trách đang nỗ lực cung cấp lương thực, thực phẩm và dụng cụ thiết yếu đến đảo Sulawesi. Hành động đang được triển khai khẩn trương hết sức có thể, nhất là khi số lượng người thiệt mạng đang tăng chóng mặt chỉ sau 3 ngày kể từ khi trận động đất mạnh 7,5 độ richter kéo theo sóng thần ập vào khu vực này.

Cũng trong tâm thế sẵn sàng, chính phủ Australia và Thái Lan cũng cho biết đã chuẩn bị đầy đủ để ngay lập tức hỗ trợ Indonesia.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top