ClockChủ Nhật, 21/02/2016 21:55

Indonesia khởi động chiến dịch hạn chế sử dụng túi nilon

TTH - Ngày 21/2, Chính phủ Indonesia phát động chiến dịch hạn chế việc sử dụng túi nilon trên toàn quốc. Trong đó, các nhà bán lẻ sẽ được phép thu phí người tiêu dùng lên đến 0,37 USD/túi nilon.

Lễ phát động chiến dịch hạn chế sử dụng túi nilon tại Jakarta, Indonesia ngày 21/2. Ảnh: Mediacorp

Mặc dù chiến dịch chưa chính thức được luật pháp hóa, 23 thành phố và các khu vực trong cả nước đã bắt đầu tính phí cho túi nilon.

Indonesia là quốc gia sử dụng túi nilon nhiều thứ hai trên thế giới (sau Trung Quốc), với khoảng 9,8 tỷ túi nilon được sử dụng tại nước này mỗi năm. Theo các chuyên gia, con số này dự kiến tăng mạnh cùng với sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu hiện đang giữ mức 74 triệu người và ​​ước tính tăng gấp đôi vào năm 2020.

Các thành phố lớn ở Indonesia đang phải đối mặt với vấn đề quản lý chất thải. Chính phủ nước này cũng có kế hoạch xây dựng một số nhà máy để biến chất thải thành năng lượng.

THANH NGÂN (Lược dịch từ CNA, AFP & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top