ClockThứ Tư, 05/12/2018 06:38

Indonesia khuyến khích đẩy mạnh việc làm xanh

TTH.VN - Chiến dịch việc làm xanh sẽ phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó công việc không chỉ mang lai sự thịnh vượng mà còn đảm bảo bảo vệ môi trường cho tương lai tươi sáng

Hỗ trợ lực lượng lao động khi nền kinh tế toàn cầu phát triểnĐông Nam Á: Xây dựng kỹ năng của tương laiThúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Việt-Anh hiệu quả ở mọi lĩnh vực

Ảnh minh họa: World Press

Vừa qua, tại Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN (ALMM) lần thứ 25 diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), với chủ đề “thúc đẩy việc làm xanh hướng tới công bằng và tăng trưởng bao trùm của cộng đồng ASEAN”, giới chức Indonesia bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình về việc thúc đẩy chiến dịch tạo nên công việc thân thiện với môi trường.

“Indonesia đang hỗ trợ nhiệt tình cho chiến dịch việc làm xanh và sẽ hợp tác với các nước ASEAN để tham gia vào chiến dịch này. Chúng tôi cho rằng chiến dịch việc làm xanh sẽ phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó công việc không chỉ mang lai sự thịnh vượng mà còn đảm bảo bảo vệ môi trường cho tương lai tươi sáng”, Bộ trưởng Bộ Nhân lực Indonesia M. Hanif Dhakiri cho hay.

Cho đến nay, Indonesia đã và đang có một sự thay đổi kinh tế rõ ràng từ một ngành công nghiệp chuyên về khai thác tài nguyên thiên nhiên trở thành một ngành công nghiệp nhấn mạnh sự đổi mới, cải tiến... Sự thay đổi này đến trong bối cảnh chính phủ nhận thức rõ về mối đe dọa về thiếu hụt và nguy cơ tài nguyên thiên nhiên bị phá hủy trầm trọng. Đổi mới cần dựa trên kỹ năng và tri thức, khi đó sẽ phát triển hiệu quả, Bộ trưởng Hanif Dhakiri cho hay.

Trong phiên họp này, các đại biểu đến từ Indonesia cũng trình bày một số chương trình phục vụ cho chiến dịch việc làm xanh của chính phủ, bao gồm tổ chức khóa đào tạo nghề kết hợp kỹ năng xanh, năng suất xanh, cũng như đào tạo kỹ năng tăng cường sức khỏe và an toàn lao động.

Thông qua bộ nhân lực, chính phủ Indonesia cũng sẽ phối hợp với các tổ chức giáo dục đại học để phát triển về các chủ đề năng suất xanh và kế toán xanh.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ
Thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển

Du lịch tàu biển giữ vai trò quan trọng trong thu hút, gia tăng lượng khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế. Đồng thời, góp phần quảng bá các sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch mang lại giá trị kinh tế cho doanh nghiệp khai thác và giá trị cộng hưởng lợi ích cho địa phương.

Thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển
Đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng GDP

Từ tháng 10/2023, dự báo của Chính phủ mức tăng trưởng GDP năm nay vào khoảng 5%, tuy không đạt kế hoạch đề ra nhưng vẫn được đánh giá đó là mức tăng trưởng khá cao so với khu vực.

Đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng GDP
Nâng cấp hạ tầng nghề cá, thúc đẩy kinh tế biển

Hoàn thiện các công trình chỉnh trị cửa biển, xây dựng hạ tầng nghề cá trên địa bàn nhằm nâng cao năng lực ngành thủy sản, đảm bảo ổn định hệ thống giao thông thủy và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Nâng cấp hạ tầng nghề cá, thúc đẩy kinh tế biển

TIN MỚI

Return to top