ClockChủ Nhật, 19/06/2016 14:11

Indonesia: Lũ quét và sạt lở đất làm 24 người chết, 26 người mất tích

TTH.VN - Lũ quét và sạt lở đất ở Indonesia làm ít nhất 24 người thiệt mạng và 26 người mất tích, phát ngôn viên của Cơ quan Phòng chống Thảm họa thiên tai Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết ngày 19/6.

Hơn 26.000 người bị ảnh hưởng do lũ lụt ở MyanmarLũ lụt gây hỗn loạn ở Pháp, Đức

Cảnh sát Indonesia và dân làng tìm thấy thi thể của một nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi. Ảnh: AFP

Những trận mưa xối xả từ hôm qua (18/6) gây ra lũ lụt nghiêm trọng trên toàn khu vực tỉnh Trung Java, làm hàng ngàn ngôi nhà bị ngập trong nước, theo ông Sutopo.

"Số liệu thống kê ban đầu cho thấy, lũ quét và lở đất ở Trung Java đã làm 24 người tử vong và 26 người khác vẫn đang mất tích", ông Sutopo nói thêm.

Một đoạn phim được phát sóng trên đài truyền hình địa phương chiếu cảnh dân làng ngồi trên mái nhà của họ trong khi nước đang tăng nhanh, xe hơi và nhà cửa ngập trong nước bùn.

Những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các tỉnh đông dân cư với nguy cơ lở đất cao, nơi có hàng chục ngôi nhà bị tàn phá bởi chuyển động nhanh của bùn, đá và nước.

Tại 1 huyện trong tỉnh Trung Java, 5 người bị chôn vùi trong ngôi nhà của họ khi vụ lở đất quét qua ngôi làng. Ở 1 huyện khác, 9 người thiệt mạng khi đang cố gắng dọn dẹp đống đổ nát trên một con đường.

"Đột nhiên, một vụ lở đất lớn xảy ra và ập vào những chiếc xe và người dân trên đường phố. 9 thi thể đã được tìm thấy", ông Sutopo nói trong một tuyên bố.

Các nhân viên tìm kiếm cứu nạn và nhiều tàu thuyền được huy động để tìm 26 người đang mất tích. Trong khi nhiều nhà tạm được dựng lên để giúp đỡ những người phải sơ tán khỏi khu vực xảy ra thảm họa.

Được biết, lở đất không phải là thảm họa hiếm xảy ra ở Indonesia, một quần đảo nhiệt đới rộng lớn thường hứng chịu thiên tai và những trận mưa xối xả.

Hồi tháng trước, 15 sinh viên đang trong chuyến nghỉ hè tại một địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền tây Indonesia cũng thiệt mạng khi một vụ lở đất quét qua khu vực họ cắm trại.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & I24news)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top