Thế giới

Indonesia nhập khẩu gạo từ Việt Nam và Thái Lan để bình ổn trong nước

ClockThứ Bảy, 17/12/2022 09:11
Theo Tân Hoa xã, ngày 16/12, Cơ quan Logistics quốc gia Indonesia (Bulog) thông báo đã nhận 5.000 tấn gạo nhập khẩu từ Việt Nam tại cảng Tanjung Priok.

Thái Lan và Việt Nam sẽ hợp tác tăng giá gạo trên thị trường toàn cầuThái Lan có thể trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giớiTiềm năng hợp tác giữa Việt Nam-Malaysia trong giai đoạn hậu COVID-19Thái Lan có thể mất vị thế là nhà xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giớiPhilippines có thể nhập khẩu thêm 250.000 tấn gạo từ Việt Nam

Đóng gói gạo xuất khẩu tại Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ảnh: Công Mạo/TTXVN

Lô gạo trên nằm trong kế hoạch 200.000 tấn gạo mà Indonesia đặt mục tiêu nhập khẩu vào cuối năm 2022.

Tổng cộng, nước này đã lên kế hoạch nhập khẩu 500.000 tấn gạo cho đến tháng 2/2023.

Ngoài Việt Nam, Indonesia - một trong những quốc gia tiêu thụ gạo lớn nhất thế giới - cũng sẽ nhập khẩu gạo từ các nước như Thái Lan, Pakistan và Myanmar để lấp đầy kho gạo dự trữ trong nước.

Phát biểu với phóng viên cùng ngày, Giám đốc Bulog - ông Budi Waseso nêu rõ: “Chúng tôi cần nhập khẩu gạo vì tháng 1 và 2/2023 không phải là thời điểm thu hoạch, trong khi nhu cầu về gạo thường tăng vào cuối năm, từ mức 30.000 tấn/tháng lên 170.000 tấn/tháng. Kho gạo dự trữ của chính phủ không đủ để đáp ứng (nhu cầu này)."

Trước đó, ngày 15/12, Cơ quan Lương thực quốc gia Indonesia (Bapanas) cho biết các loại lương thực, thực phẩm chủ chốt ở nước này như gạo, đậu nành và thịt bò đã tăng giá trong thời gian qua.

Giá gạo đã tăng khoảng 0,62% đến 0,78% mỗi kg. Cơ quan này cũng cảnh báo rằng nếu không có nguồn cung bổ sung, lượng gạo dự trữ của nước này có thể sụt giảm nghiêm trọng và kéo theo một cuộc khủng hoảng lương thực.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top