ClockChủ Nhật, 19/08/2018 14:35

Indonesia nỗ lực giải quyết thách thức trong thời gian diễn ra Asian Games 2018

TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 18/8, chính phủ Indonesia chính thức chào đón hàng trăm vận động viên đến từ nhiều quốc gia, cũng như hàng ngàn du khách đến tham gia sự kiện thể thao lớn thứ hai thế giới Asian Games 2018.

Indonesia dự kiến ​​kết thúc công tác chuẩn bị Asian Games cuối năm nayNhật Bản đăng cai Đại hội Thể thao châu Á 2026Indonesia là điểm đến hàng đầu cho các trường quốc tế ở Đông Nam ÁĐộng đất ở Indonesia, ít nhất 82 người thiệt mạngIndonesia chuẩn bị tham gia CPTPP

Dòng sông phía sau làng vận động viên ở Kemanyoran được bao phủ bằng lưới nhựa đen. Ảnh: CNA

Với sự kiện tầm cỡ này, thủ đô Jakarta – nơi nổi tiếng bậc nhất về tình trạng tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm nghiêm trọng... đang hết sức nỗ lực triển khai mọi biện pháp xử lý, tạo điều kiện cho sự kiện thể thao diễn ra thành công, tốt đẹp.

Là một phần trong chuỗi nỗ lực, giới chức Indonesia đã ra lệnh bao phủ toàn bộ một phần sông dài 700m, thuộc khu vực phía sau làng vận động viên ở Kemanyoran bằng lưới nhựa đen nhằm ngăn chặn tối đa tình trạng dòng sông bốc mùi hôi thối do ô nhiễm nặng.

Thêm vào đó, cơ quan chức năng cũng đẩy mạnh công tác quản lý an ninh tại các khu vực thi đấu ở hai thành phố Jakarta và Palembang. Theo thống kê từ Ủy ban tổ chức ASIAD của Indonesia (INASGOC), ước tính có đến 100.000 nhân viên an ninh được điều động để đảm bảo an toàn cho vận động viên và cổ động viên tại tất cả các địa điểm thi.

Trước đó, tất cả những cá nhân tham dự buổi lễ khai mạc Asian Games vào ngày 18/8 tại khu phức hợp thể thao Bung Karno (GBK) ở Jakarta đều phải thông qua khâu kiểm tra an ninh bằng máy quét trước khi vào địa điểm diễn ra sự kiện.

Về vấn đề ùn tắc giao thông, chính phủ nước này cho biết đã và đang đẩy mạnh thực hiện chính sách phân luồng xe theo biển số. Mặc dù gây ra nhiều bất tiện vì thay đổi thới quen tham gia giao thông, song người dân nước này hoàn toàn ủng hộ chính sách mới của chính phủ Indonesia và tin tưởng động thái này sẽ hỗ trợ tốt cho sự kiện thể thao Asian Games 2018.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

TIN MỚI

Return to top