ClockThứ Tư, 20/02/2019 20:49

Indonesia nới lỏng yêu cầu hoàn thuế VAT cho du khách nước ngoài

TTH - Nhằm đạt được mục tiêu thu hút 20 triệu lượt khách du lịch vào năm 2019, chính phủ Indonesia hiện đang bàn bạc thiết lập quy định nới lỏng các yêu cầu hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với du khách nước ngoài.

Indonesia hướng tới thị trường châu ÂuIndonesia: Hội nghị của WB-IMF thúc đẩy môi trường đầu tưIndonesia: Doanh thu thương mại điện tử ước đạt 65 tỷ USD vào năm 2022

Indonesia nới lỏng yêu cầu hoàn thuế VAT cho du khách nước ngoài.  Ảnh minh họa: Supermarket News

Theo nội dung quy định mới, du khách sẽ đủ điều kiện được hoàn thuế VAT với mức chi tiêu tối thiểu đạt 500.000 Rp (35,59 USD) cho các hóa đơn khác nhau, sử dụng tại nhiều cửa hàng khác nhau trong nhiều ngày khác nhau. Đây là điểm thay đổi so với quy định hiện hành, trong đó chỉ cho phép mỗi du khách được hoàn thuế khi tiêu ít nhất 500.000 Rp cho những hóa đơn mua hàng tại 1 cửa hàng trong vòng 1 ngày nhất định.

Chính sách mới được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Bộ tài chính Indonesia Robert Pakpahan kỳ vọng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ tăng số lượng du khách nước ngoài đến Indonesia và sử dụng dịch vụ.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc: Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà

Tin từ Reuters cho biết, nhiều chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc nới lỏng các quy định đối với thị trường nhà đất, trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài đè nặng lên nền kinh tế và các nhà phát triển bất động sản.

Trung Quốc Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Công ty Thiên Phát Thịnh

Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh vừa cho biết, đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Thiên Phát Thịnh (Công ty Thiên Phát Thịnh) - đơn vị liên danh thi công Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư OTT4, vận chuyển khối lượng đá không phù hợp còn lại ra khỏi công trường theo yêu cầu của tư vấn giám sát.

Yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Công ty Thiên Phát Thịnh

TIN MỚI

Return to top