ClockThứ Hai, 25/12/2017 14:06

Indonesia: Núi lửa Agung tiếp tục phun trào

TTH.VN - Hãng thông tấn Jakarta Post ngày 25/12 đưa tin, vào khoảng 10h05 sáng Chủ nhật (ngày 24/12) núi lửa Agung ở Bali ( Indonesia) tiếp tục phun trào, với cột khói và bụi tro cao đến 2.500m.

Núi lửa trở mình, du lịch lao đaoSân bay quốc tế Bali mở cửa trở lạiIndonesia kéo dài thời gian đóng cửa sân bay BaliIndonesia nâng cảnh báo núi lửa Agung, yêu cầu người dân sơ tánNúi lửa tại Bali lại phun trào, nhiều chuyến bay bị hủy

Hình ảnh núi lửa Agung tử điểm nhìn của người dân địa phương. Ảnh: Jakarta Post

Đây là lần phun trào mới nhất của núi lửa Agung, chỉ một ngày sau khi người dân khu vực này chứng kiến hàng loạt các đợt phun trào liên tiếp hồi ngày 23/12.

Mặc dù lần tái hoạt động này kéo dài hơn 10 phút, khiến bụi tro bao phủ gần như toàn bộ một số vùng sườn đồi như Tulamben và Kubu, nhưng các hoạt động thường ngày của người dân địa phương vẫn không bị gián đoạn.

Phát biểu trước báo giới truyền thông, ông Sutopo Purwo Nugroho – Phát ngôn viên của cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia khẳng định đây không phải vấn đề quá nghiêm trọng và tuyên bố của các chuyến bay tại sân bay Ngurah Rai và sân bay quốc tế Lombok vẫn sẽ được diễn ra theo đúng lịch trình.

Vừa qua, Tổng thống Indonesia JoKo Widodo đã quyết định thu hồi lệnh cảnh báo, song Chính phủ nước này vẫn giữ cam kết sẽ không dừng lại hoặc giảm bớt việc cung cấp viện trợ cho người dân, cùng lúc tiếp tục lập kế hoạch dự trù hành động cho các biến cố bất ngờ sẽ xảy ra trong tương lai.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakata Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top