ClockThứ Tư, 28/09/2016 14:04

Indonesia: Núi lửa bất ngờ phun trào, hàng trăm du khách sơ tán

TTH.VN - Lực lượng cứu hộ Indonesia ngày hôm nay (28/9) được huy động để sơ tán gần 400 khách du lịch, hầu hết là người nước ngoài, sau khi một ngọn núi lửa ở một trong những khu leo núi phổ biến nhất của nước này bất ngờ phun trào.

Indonesia: Núi lửa tiếp tục phun trào, sân bay lại đóng cửaIndonesia xử lý gần 900 chuyến bay do núi lửa phun tràoIndonesia: Hàng ngàn người mắc kẹt tại sân bay do núi lửa phun tràoNúi lửa phun trào, hàng ngàn người Indonesia di tản

Tro núi lửa trong một đợt phun trào bên trong miệng núi lửa Rinjani. Ảnh: Reuters

Núi Barujani bắt đầu phun trào vào cuối chiều qua (27/9), tạo ra cột khói cao 2km trên bầu trời đảo Lombok, một điểm nóng du lịch của Indonesia.

Gần 400 người được báo cáo là đang đi bộ đường dài gần Barujani, một khu vực hình nón nhỏ bên trong miệng núi lửa Rinjani, khi ngọn núi này bắt đầu phun trào; chính vì thế, lực lượng cứu hộ phải ngay lập tức thực hiện kế hoạch sơ tán, người phát ngôn của Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho cho hay.

Mức độ nguy hiểm của ngọn núi lửa được nâng lên vào ngày 27/9, khi núi Barujani tạo ra cột khói cao vào bầu khí quyển.

Trong một động thái liên quan, người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia Hemi Pramuraharjo nói với hãng tin AFP rằng, đám mây tro bụi do đợt phun trào không dẫn đến sự rối loạn của các chuyến bay trong ngày 28/9.

Một số chuyến bay đến và đi từ hòn đảo nghỉ mát Bali gần đó đã bị hủy bỏ trong đêm qua (27/9), nhưng sân bay quốc tế Lombok vẫn không bị ảnh hưởng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

Sở Du lịch cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách du lịch đến Huế tham quan, trải nghiệm tăng cao so với cùng kỳ năm 2023, nhiều cơ sở lưu trú lấp đầy phòng trong những ngày tết.

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

TIN MỚI

Return to top