ClockChủ Nhật, 30/09/2018 15:13

Indonesia phân bổ 37,5 triệu USD hỗ trợ nạn nhân động đất, sóng thần

TTH.VN - Chính phủ Indonesia có kế hoạch phân bổ hơn 37 triệu USD để hỗ trợ những nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi những trận động đất và sóng thần xảy ra trên hòn đảo Sulawesi của quốc gia này, phương tiện truyền thông địa phương ngày hôm nay (30/9) dẫn nguồn tin từ Bộ Tài chính Indonesia cho hay.

Indonesia: Số người thiệt mạng do động đất, sóng thần tiếp tục tăngĐộng đất, sóng thần ở Indonesia khiến ít nhất 30 người thiệt mạng

Bên ngoài một khu mua sắm sau thảm hoạ động đất và sóng thần ở thành phố Palu, Indonesia. Ảnh: AP

Hãng tin Antara dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Indonesia, bà Sri Mulyani nói rằng, Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) yêu cầu gần 560 tỷ rupiah Indonesia (tương đương 37,5 triệu USD) cho các hoạt động cứu trợ khẩn cấp.

Theo đó, các nguồn quỹ được yêu cầu dự kiến ​​sẽ được phân bổ sau đó trong ngày 30/9, cho phép BNPB nhanh chóng tiến hành các hoạt động của cơ quan này.

Đáng chú ý, Chính phủ Indonesia không loại trừ khả năng nguồn quỹ cứu trợ các nạn nhân có thể tăng lên.

Theo Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani, Chính phủ Indonesia đang tập trung vào việc cứu hộ và cứu trợ cho những nạn nhân bị ảnh hưởng, trong khi các vấn đề liên quan đến việc tái thiết cơ sở hạ tầng sẽ được giải quyết sau.

Trước đó vào ngày 28/9, một trận động đất mạnh 7,4 độ richter bất ngờ làm rung chuyển hòn đảo Sulawesi của Indonesia. Ngoài ra, sóng thần cao đến 2 mét cũng tấn công thành phố Palu và khu vực Donggala ở Trung Sulawesi sau những cơn địa chấn.

Trong một động thái liên quan, hãng thông tấn Reuters đưa tin, số người tử vong do thảm hoạ động đất và sóng thần trên đảo Sulawesi của Indonesia tăng lên 832 người trong ngày 30/9.

Nhiều nạn nhân được báo cáo bị mắc kẹt trong những đống đổ nát của các tòa nhà bị sập xuống trong trận động đất, phát ngôn viên Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top