Thế giới

Indonesia: Phần lớn doanh nghiệp nhỏ có thể phải đóng cửa trong 6 tháng do COVID-19

ClockThứ Sáu, 02/10/2020 07:01
TTH.VN - Hãng Thông tấn The Jakarta Post ngày 1/10 trích dẫn kết quả một cuộc khảo sát do Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hiệp quốc (UNIDO) thực hiện cho hay, phần lớn các doanh nghiệp nhỏ ở Indonesia có thể phải đóng cửa trong vòng 6 tháng, trong bối cảnh các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19 đang khiến nền kinh tế của quốc gia này đình trệ và tác động đến doanh thu của những doanh nghiệp nhỏ.

Đông Nam Á: Những ca nhiễm mới COVID-19 “dập tắt” hy vọng hồi sinh các điểm du lịchIndonesia kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh giữa đại dịch Covid-19

Công nhân làm việc tại một xưởng may ở Indonesia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, cuộc khảo sát được thực hiện trên 147 doanh nghiệp nhỏ từ tháng 6-7 cho hay, khoảng 60% doanh nghiệp nhỏ có thể chỉ tồn tại được trong 6 tháng nếu các biện pháp hạn chế tiếp tục được áp dụng.

Ông Esam Alqararah, đại diện UNIDO tại Indonesia và Đông Timor nhận định: “Có một bộ chính sách liên quan có thể được soạn thảo dựa trên các kết quả của cuộc khảo sát, nhằm hỗ trợ các ngành công nghiệp và những doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua tác động của đại dịch COVID-19”.

Trong đó, UNIDO đề nghị Chính phủ Indonesia cung cấp trợ cấp tiền lương nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ giữ chân người lao động, đồng thời tăng gấp đôi việc hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục bán sản phẩm trong bối cảnh các biện pháp hạn chế được áp dụng.

“Công nghiệp 4.0 cũng có thể nâng cao chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hiệu quả kinh doanh, cải thiện doanh nghiệp kỹ thuật số, mở ra cơ hội nghề nghiệp mới về sản xuất, công nghệ, đồng thời tích hợp năng lực con người trong thế giới kỹ thuật số”, ông Esam Alqararah nói thêm.

Được biết, các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia sử dụng phần lớn lực lượng lao động trong nước và đóng góp khoảng 60% cho nền kinh tế của quốc gia này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top