ClockThứ Sáu, 22/03/2019 14:23

Indonesia phát triển công nghệ giảm nhẹ thiên tai cho các điểm du lịch

TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày 22/3 đưa tin, Indonesia đang phát triển công nghệ giảm nhẹ thiên tai để sử dụng tại các địa điểm du lịch, nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh của quốc gia này trong thị trường du lịch toàn cầu.

Kỳ vọng hồi sinh ở Indonesia sau thảm hoạ sóng thầnLHQ kêu gọi 50,5 triệu USD cứu trợ “khẩn cấp” cho thiên tai ở IndonesiaIndonesia kêu gọi hỗ trợ quốc tế để khắc phục hậu quả sau động đất, sóng thần

Ảnh minh hoạ. Nguồn: AFP

"Sự hỗ trợ công nghệ để giảm nhẹ thiên tai sẽ cải thiện các trải nghiệm du lịch", Bộ trưởng Du lịch Indonesia, ông Arief Yahya nói trong một thông cáo báo chí; đồng thời cho biết, Indonesia đang thực hiện các bước để đáp ứng những tiêu chuẩn do Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đưa ra.

Bên cạnh đó, công nghệ này cũng sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Indonesia trên thị trường toàn cầu, ông Arief Yahya nói thêm. Bộ Du lịch Indonesia mong muốn đưa Indonesia lên vị trí thứ 30 trong Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Ngành Lữ hành và Du lịch (TTCI) của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), từ vị trí thứ 42 hiện tại.

Trong khi đó, ông Hammam Riza, người đứng đầu Cơ quan Đánh giá và Ứng dụng Công nghệ Indonesia (BPPT) khuyến khích những địa điểm du lịch thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai sử dụng các hệ thống cảnh báo sớm.

"BPPT đã phát triển công nghệ cho một hệ thống cảnh báo sớm và phòng ngừa sớm các thảm họa khí tượng thủy văn, như lũ lụt và lở đất, cũng như những thảm họa địa chất bao gồm động đất và sóng thần", ông Hammam Riza lưu ý.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

TIN MỚI

Return to top