Thế giới

Indonesia rút ngắn thời gian cách ly, Singapore cho trẻ chưa tiêm chủng nhập cảnh

ClockThứ Ba, 12/10/2021 09:35
Indonesia đang mở cửa biên giới với nhiều nước hơn nữa và rút ngắn thời gian cách ly phòng dịch. Trong khi đó, Singapore cho phép trẻ em chưa tiêm chủng đi cùng người đã tiêm đủ vắc xin nhập cảnh.

Indonesia đàm phán với WHO để trở thành trung tâm vaccine toàn cầuIndonesia xây dựng lộ trình chuyển tiếp từ đại dịch sang bệnh đặc hữuDịch COVID-19: Hệ thống y tế của Indonesia quá tải nghiêm trọngSingapore: Người chưa tiêm phòng COVID-19 sẽ không được vào trung tâm mua sắm

Một chuyến bay của Hãng hàng không Singapore Airlines từ thành phố Frankfurt, Đức đến sân bay Changi, Singapore ngày 8-9 - Ảnh: CNA

Ngày 11-10, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia Luhut Panjaitan cho biết nước này sẽ mở cửa đón du khách từ 18 quốc gia, song không công bố cụ thể đó là những quốc gia nào.

Ông Panjaitan - người chịu trách nhiệm giám sát các biện pháp ứng phó đại dịch COVID-19 của Chính phủ Indonesia - cho biết nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á sẽ rút ngắn thời gian cách ly từ 8 ngày còn 5 ngày.

Theo báo Bangkok Post, Indonesia đang nới lỏng dần các biện pháp hạn chế áp đặt tại biên giới, mở cửa đón du khách trở lại tại điểm du lịch đảo Bali từ tuần này.

Indonesia cũng đã nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại trong nước, mở cửa rạp chiếu phim và phòng tập gym trong bối cảnh số ca bệnh và tử vong vì COVID-19 ở nước này tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6-2020.

Mới nhất, ngày 11-10, Indonesia ghi nhận thêm 620 ca mắc mới và 65 ca tử vong trong 24 giờ, nâng tổng số ca bệnh cả nước lên hơn 4,2 triệu ca, trong đó có hơn 142.700 ca tử vong.

Các quy định mới áp dụng cho du khách đã tiêm chủng đầy đủ, có bảo hiểm COVID-19 và đến từ những nước có tỉ lệ dương tính với COVID-19 dưới 5%.

Từ 14-10, các đảo Batam và Bintan của Indonesia cũng sẽ mở cửa đón khách du lịch trở lại.

Trong một diễn biến khác, ngày 11-10, Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cho biết trẻ em từ 12 tuổi trở xuống chưa tiêm chủng sẽ được phép nhập cảnh vào Singapore nếu có người lớn đã tiêm đủ liều đi kèm.

Theo kênh Channel NewsAsia, quy định trên áp dụng cho trẻ em là công dân Singapore, thường trú nhân, người lưu trú dài hạn và cả khách du lịch ngắn hạn. Tuổi của trẻ tính theo dương lịch.

Singapore hiện đang mở cửa đón khách du lịch từ Brunei và Đức.

Từ 19-10, đảo quốc sư tử sẽ đón khách du lịch đã tiêm chủng đầy đủ từ các nước Canada, Đan Mạch, Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ. Ngày 15-11, Singapore sẽ mở cửa du lịch với Hàn Quốc.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Return to top