ClockChủ Nhật, 11/02/2018 18:16

Indonesia sẵn sàng cho Hội nghị thường niên IMF-WB 2018

TTH.VN - Ngân hàng Thế giới (WB) đánh giá cao sự sẵn sàng của Chính phủ Indonesia trong việc tổ chức Hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) 2018 sắp tới, dự kiến bắt đầu từ ngày 12-14/10 tại Bali.

Chính sách quốc gia có thể bù đắp cho tác động của thất nghiệpTập trung phát triển kinh tế và xoá đói giảm nghèoWB: 1,1 tỷ người “vô hình”, thiếu danh tính chính thứcWB kêu gọi quy hoạch đô thị khu vực Đông Á và Thái Bình DươngIMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầuIMF thiết lập ngân sách hành chính năm 2018 ở mức 1,1 tỷ USD

Các thành viên Chính phủ Indonesia trả lời báo chí về việc đăng cai Hội nghị thường niên IMF-WB 2018. Ảnh: The Jakarta Post

Tổng số 189 quốc gia thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự kiến ​tham dự các cuộc họp, với số người tham dự ước tính từ 15.000-20.000 người, bao gồm các quan chức chính phủ cấp cao, các doanh nhân, nhà nghiên cứu và các tổ chức xã hội dân sự.

Thư ký báo chí của Ngân hàng Thế giới, ông David Theis cho hay, các đại diện của họ đã gặp Chính phủ Indonesia để thảo luận về sự chuẩn bị cho sự kiện này trong vài ngày qua, và nói rằng các cuộc đàm phán cho thấy cam kết của Chính phủ trong việc tổ chức sự kiện.

Ông Theis nói với các phóng viên: "Tất cả chúng ta đều cảm thấy cam kết của Chính phủ đối với việc đạt được các tiêu chuẩn cao nhất có thể"; đồng thời lưu ý rằng, không giống như một số quốc gia đã tổ chức các cuộc họp trong quá khứ, Bali, một điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới là nơi có lợi thế, bởi tất cả các cơ sở cần thiết đã có sẵn, từ các hội trường đến sân bay.

Indonesia được chọn làm nơi đăng cai các cuộc họp thường niên của IMF và WB năm 2018 cách đây 3 năm. Sự kiện sắp tới sẽ đưa Indonesia trở thành quốc gia Đông Nam Á thứ 3 đăng cai hội nghị, sau Thái Lan vào năm 1991 và Singapore năm 2006.

Cuộc họp năm 2018 sẽ thảo luận các vấn đề như huy động vốn, xoá đói giảm nghèo và hiệu quả viện trợ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top