ClockThứ Ba, 11/04/2017 14:54

Indonesia sắp bỏ chính sách miễn thị thực đối với một số quốc gia

TTH.VN - Chính phủ Indonesia đang có kế hoạch loại bỏ 169 quốc gia trong danh sách hưởng chế độ miễn thị thực, do du khách từ các quốc gia này ít đi đến Indonesia, theo hãng tin ANN ngày 11/4.

Châu Âu muốn chấm dứt cơ chế miễn thị thực với người MỹEU bỏ phiếu về cơ chế miễn thị thực cho GeorgiaNga xem xét ngừng đàm phán miễn thị thực với Thổ Nhĩ KỳMiễn thị thực, Indonesia đón lượng khách du lịch nước ngoài cao kỷ lục

Indonesia sẽ bỏ 169 quốc gia trong danh sách miễn thị thực. Ảnh: Pixabay

Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia, cùng với các cơ quan có liên quan, như Bộ Ngoại giao đang đánh giá lợi ích của chính sách miễn thị thực, trong bối cảnh Jakarta có nguy cơ mất khoảng 1 nghìn tỷ Rp (tương đương 75,4 triệu USD) doanh thu phi thuế từ chính sách này.

Bộ trưởng Luật pháp và Nhân quyền Indonesia Yasonna Laoly cho biết: "Có một số quốc gia không đóng góp đáng kể vào thu nhập của Indonesia, chúng tôi đã cấp cho họ chính sách miễn thị thực, nhưng công dân của họ hầu như không bao giờ đi nghỉ mát ở đây".

Ông Yasonna nói thêm rằng, số lượng khách du lịch từ một số nước tăng lên thì chính sách sẽ có ý nghĩa.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Indonesia từ chối cung cấp chi tiết về các quốc gia sẽ không được tiếp tục hưởng chế độ miễn thị thực, trong khi công tác rà soát vẫn đang được tiến hành.

Tổng giám đốc Văn phòng di trú Indonesia Ronny F. Sompie nói rằng: "Việc đánh giá bao gồm các cuộc hội đàm liên bộ, bởi mục đích của chính sách là tăng số lượng khách du lịch nước ngoài, do đó Bộ Du lịch cũng có vai trò”.

Chính sách miễn thị thực của Indonesia có hiệu lực từ năm 2015.

Thanh Ngân (Lược dịch từ ANN & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Return to top