ClockThứ Sáu, 14/06/2019 21:36

Indonesia sẽ chặn quảng cáo thuốc lá trực tuyến

TTH - Indonesia, quốc gia sản xuất thuốc lá lớn thứ 4 thế giới sẽ nghiêm trị các quảng cáo thuốc lá trực tuyến nhắm vào những người hút thuốc trẻ tuổi, Bộ trưởng Truyền thông nước này tuyên bố, trong bối cảnh ngày càng có nhiều thanh thiếu niên hút thuốc ở Indonesia.

WHO kêu gọi đẩy mạnh hành động nhân Ngày Thế giới không thuốc láThái Lan: Tỷ lệ hút thuốc tăng, bất chấp nỗ lực của chính phủ

Ngày càng có nhiều thanh thiếu niên hút thuốc ở Indonesia. Ảnh: NST

Bộ trưởng cho biết, đã tìm thấy nội dung trên 114 kênh truyền thông xã hội, trong đó có Facebook, Instagram và Youtube, vi phạm luật và giờ sẽ bị chặn. "Hy vọng bằng cách chặn quảng cáo thuốc lá trên internet, chúng tôi có thể giảm tỷ lệ hút thuốc, nhất là ở trẻ em", Bộ trưởng Y tế Nila Moelek nói.

Các khảo sát sức khỏe cho thấy tỷ lệ hút thuốc ở độ tuổi từ 10 đến 18 ở nước này đã tăng lên 9,1% vào năm 2018 từ mức 7,2% trong năm 2013. Theo Tổ chức Y tế Thế giới năm 2017, khoảng 2/3 nam giới Indonesia hút thuốc lá hàng ngày và hơn 21% bé trai từ 13 đến 15 tuổi hút thuốc lá thường xuyên.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN, The Jakarta Post & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Return to top