ClockThứ Ba, 27/02/2018 19:25

Indonesia sẽ nhập khẩu 100.000 tấn thịt trâu trong năm 2018

TTH - Hãng thông tấn The Jakarta Post dẫn lời phát biểu mới nhất của Cơ quan Hợp tác Nhà nước Indonesia (Bulog) cho biết, nước này sẽ nhập khẩu khoảng 100.000 tấn thịt trâu trong năm nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân địa phương.

Indonesia, Singapore hợp tác thúc đẩy hòa bình, an ninh và ổn định ASEANIndonesia sắp bỏ chính sách miễn thị thực đối với một số quốc giaIndonesia dự kiến ​​kết thúc công tác chuẩn bị Asian Games cuối năm nayIndonesia tuyên chiến với rác thải nhựa trên biểnIndonesia tổ chức Hội thảo về quản lý xung đột tiềm tàng ở Biển Đông

Thịt trâu đang là món ăn yêu thích của người dân Indonesia. Ảnh:The Jakarta Post

Cơ quan này cũng vừa nhận được giấy phép nhập khẩu từ Bộ Thương mại Indonesia. Chi tiết về giá cả và hoạt động đấu thầu sẽ chính thức được bắt đầu vào tháng 3 tới.

Được biết, công tác nhập khẩu thịt trâu sẽ được tiến hành lần lượt với khoảng 20.000 tấn cho lần nhập khẩu đầu tiên. Sau đó, mỗi tháng Indonesia sẽ nhập 7.000 tấn thịt để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước. Theo nhận định của Giám đốc Bulog Andrianto Wahyu Ad, việc nhập khẩu với số lượng ít là để duy trì chất lượng thịt tươi ngon trước khi phân phối ra thị trường.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Jakarta Post, AFP & Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo

TIN MỚI

Return to top