ClockThứ Tư, 12/07/2017 20:55

Indonesia, Singapore hợp tác thúc đẩy hòa bình, an ninh và ổn định ASEAN

TTH - Hai quốc gia láng giềng Indonesia và Singapore vừa cam kết cùng nhau thúc đẩy hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực ASEAN, Tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Indonesia (TNI), Tướng Gatot Nurmantyo ngày 12/7 cho hay.

Tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Indonesia Gatot Nurmantyo và người đồng cấp Singapore Perry Lim tại cuộc họp thường niên lần thứ 20 của Ủy ban Cấp cao Indonesia-Singapore ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Ảnh: TNI

Nhận định của ông Gatot được đưa ra trong một tuyên bố nhân chuyến thăm Jakarta của Trung tướng Perry Lim, Tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF), để tham gia cuộc họp thường niên lần thứ 20 của Ủy ban Cấp cao Indonesia-Singapore giữa lực lượng vũ trang hai nước. 

Cuộc họp cấp cao thường niên giữa Singapore và Indonesia nhằm thảo luận các vấn đề an ninh và quốc phòng. Hồi năm 2012, hai bên đã nhất trí thiết lập một cơ quan chủ quản tổng thể có nhiệm vụ giám sát các cuộc họp song phương giữa các lực lượng vũ trang trong những lĩnh vực hoạt động, tập trận, tình báo, hậu cần và nhân sự.

Tướng Gatot nhận định, hòa bình và an ninh ở khu vực ASEAN sẽ mang lại sự ổn định và hỗ trợ các ngành khác, nhất là hoạt động kinh doanh và kinh tế của khu vực.

Về phần mình, Trung tướng Perry Lim nói rằng, ông hy vọng mối quan hệ song phương sẽ tiếp tục được củng cố. Cũng theo ông Perry, khủng bố xuyên quốc gia là một mối đe dọa rõ ràng và thực sự mà cả hai quốc gia phải hợp tác để đối phó.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Straits Times & The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

TIN MỚI

Return to top