ClockChủ Nhật, 19/05/2019 14:56

Indonesia: Số lượng người dùng Internet tăng lên 171 triệu

TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày 19/5 trích dẫn kết quả một nghiên cứu gần đây của Nhà nghiên cứu thị trường Polling Indonesia cho hay, số lượng người dùng Internet ở Indonesia đã tăng 10% hồi năm ngoái.

Thời đại kỹ thuật số: Điện thoại di động nhiều hơn con ngườiVí điện tử thúc đẩy ngành du lịch ở Đông Nam ÁNgười châu Á và niềm yêu thích với phương tiện truyền thông xã hộiGần 3/4 thế giới sẽ truy cập Internet chỉ bằng điện thoại thông minh

Điện thoại thông minh và các ứng dụng di động trở nên không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu được thực hiện cùng sự hợp tác với Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ Internet Indonesia (APJII) cho thấy, 171 triệu người, tương đương 64,8% tổng dân số 264 triệu người dân Indonesia, đã kết nối với Internet trong năm 2018. Con số này đánh dấu mức tăng từ 54,86% được ghi nhận trong năm 2017.

Tổng thư ký APJII, ông Henri Kasyfi cho biết, cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 3-4 năm nay trên khắp Indonesia. “Số lượng người dùng Internet tại quốc gia này đang tăng lên hàng năm”, ông Henri Kasyfi nói thêm.

Cũng theo Tổng thư ký APJII, bởi phần lớn người dùng Internet của Indonesia có độ tuổi từ 15-19, Chính phủ quốc gia này cần theo dõi chặt chẽ hơn đối với những nội dung được phân phối qua Internet.

Cụ thể, đảo Java của Indonesia tiếp tục có số lượng người dùng Internet lớn nhất, trong bối cảnh khu vực này có mức độ truy cập Internet cao nhất ở mức 55%. Bên cạnh đó, đảo Sumatra xếp thứ 2 về số lượng người dùng Internet, với mức độ truy cập Internet đạt 21%.

Theo nghiên cứu nói trên, tỉnh Tây Java có số lượng người dùng Internet lớn nhất ở đảo Java, với 16%; trong khi đó, tỉnh Bắc Sumatra là nơi có nhiều người dùng Internet nhất trên đảo Sumatra, với 6,3%.

Mặc dù có sự gia tăng tổng thể về cư dân mạng trên khắp Indonesia; ông Henri Kasyfi lưu ý, khoảng 38,4% người dân sống ở các khu vực nông thôn không thể truy cập Internet.

“Chúng tôi hy vọng nghiên cứu này sẽ đóng vai trò đánh giá cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở những khu vực nông thôn”, Tổng thư ký APJII nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top