ClockThứ Ba, 06/02/2018 14:44

Indonesia sơ tán 3.000 người dân do lũ

TTH.VN - Khoảng 3.000 người dân ở các khu vực thấp trũng ở Jakarta được khẩn trương sơ tán đến các khu tạm trú trong ngày 6/2, sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt trên diện rộng khắp thủ đô Indonesia và tình trạng sạt lở đất ở những thành phố lân cận.

Lũ lụt ở Indonesia làm 20 người chết, 14 người mất tíchIndonesia: Lũ quét và sạt lở đất làm 24 người chết, 26 người mất tíchHy Lạp: Số người tử vong do lũ tăng lên 20Nhật Bản: Số người thiệt mạng do mưa lũ tăng lênSri Lanka tăng tốc hỗ trợ 500.000 nạn nhân lũ lụtCanada sơ tán gần 2.000 người do lũ lụt nghiêm trọng

Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân từ một khu vực ngập lụt ở Pasar Minggu, Nam Jakarta, Indonesia. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Straits Times, tại các khu vực như Cawang, Cililitan và Kalibata, nước lũ đã dâng cao lên đến 2m.

Phát ngôn viên của Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết, khoảng 3.000 cư dân Jakarta đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Trong khi đó, theo báo cáo của kênh truyền hình TVone, một số người dân vẫn còn bị mắc kẹt trên tầng 2 của nhà họ ở khu vực Jatinegara, nơi những ngôi nhà bị ngập trong nước lũ độ sâu trên 2m.

Trong một động thái khác, ông Harry Tirto Djatmiko, phát ngôn viên của Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) nhận định, lượng mưa được dự đoán sẽ "lớn đến rất lớn" trong ngày 6/2 ở thủ đô Jakarta.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top