ClockThứ Sáu, 09/11/2018 14:32

Indonesia sôi động với cuộc thi pha trà cho giới mộ điệu

TTH - Tờ Jakarta Post thông tin, những người yêu thích trà hiện đang chuẩn bị sẵn sàng để tham gia cuộc thi pha trà đầu tiên được tổ chức ở Indonesia.

Lễ hội văn hóa Indonesia lần đầu diễn ra tại Moscow

Thời gian đăng ký sẽ bắt đầu từ ngày 17/10 đến hết ngày 14/11 với mức phí 100.000 Rp. Ảnh: Jakarta Post

Được tổ chức bởi Hiệp hội trà đặc sản Indonesia (AISTea), cuộc thi pha trà dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23-24/11/2018 tại JIExpo Kemayoran, Jakarta. Tham gia sự kiện là rất nhiều bậc thầy về trà đến từ các đồn điền khác nhau trên khắp lãnh thổ Indonesia. Các chuyên gia nghiên cứu về trà, đầu bếp và các chuyên gia ẩm thực sẽ là giám khảo của cuộc thi.

Đảm nhiệm vai trò quan hệ công chúng và cũng là chuyên gia nếm thử trà của AISTea Ratna Somantri cho hay, mỗi thí sinh sẽ được cung cấp một bộ trà bao gồm trà đặc sản – một sản phẩm trà chất lượng từ nhiều giống trà lấy tại nhiều đồn điền khác nhau ở Indonesia”. Các đồn điền này nằm tại các tỉnh như Bengkulu, Tây Sumatra, Banten, Tây Java, Trung Java và Bali.

Có tất cả hai loại hình thi đấu trong khuôn khổ cuộc thi bao gồm pha trà truyền thống và pha trà theo cách sáng tạo. Người chiến thắng trong mỗi loại hình thi đấu sẽ nhận mức thưởng là 5 triệu Rp, giải nhì, ba sẽ nhận số tiền thưởng tương ứng là 2 triệu Rp và 1 triệu Rp.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động bóng đá học trò

Sân cỏ mùa này ở Huế ngập tràn không khí bóng đá. Nó càng rộn ràng và đáng yêu hơn bởi cầu thủ là những cô, cậu tuổi học trò...

Sôi động bóng đá học trò
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

TIN MỚI

Return to top