ClockThứ Hai, 22/02/2016 21:32

Indonesia: Sử dụng truyền thông xã hội để thúc đẩy hòa bình, chống khủng bố

TTH - Báo The Jakarta Post hôm 22/2 dẫn lời Ngoại trưởng Indonesia Retno LP Marsudi cho hay, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã có chuyến thăm đến trụ sở của các dịch vụ mạng xã hội khổng lồ tại Silicon Valley (Mỹ) nhằm xây dựng hợp tác mạnh mẽ hơn trong việc phổ biến thông điệp hòa bình.

Theo bà Retno LP Marsudi, các tổ chức khủng bố thường xuyên liên lạc với nhau và tuyển chọn thành viên thông qua phương tiện truyền thông xã hội; tuy nhiên, loại phương tiện truyền thông này cũng có thể là một công cụ hiệu quả để giải quyết hoạt động tuyên truyền của các tổ chức cực đoan.

“Chúng tôi đã nói chuyện với Facebook và Twitter rằng, phương tiện truyền thông xã hội đã được sử dụng để truyền bá chủ nghĩa cực đoan và tuyển mộ chiến binh; do đó, chúng ta phải cân bằng thông tin. Ngoài ra, hòa bình và sự khoan dung cũng có thể được thúc đẩy thông qua phương tiện truyền thông xã hội”, nhà ngoại giao hàng đầu Indonesia nói thêm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Jakarta Post, ANN & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo

TIN MỚI

Return to top