ClockThứ Ba, 23/08/2016 14:20

Indonesia sửa đổi luật nhằm tăng cường chống khủng bố

TTH.VN - Theo Bộ trưởng An ninh Indonesia Wiranto, chính phủ nước này có kế hoạch sửa đổi một số điều luật của đất nước để biến nó trở thành thứ vũ khí mạnh nhất trong cuộc chiến chống khủng bố, hãng thông tấn Sputnik sáng nay (23/8) đưa tin cho biết.

Indonesia thắt chặt an ninh sau nhiều vụ tấn công khủng bố từ đầu năm đến nay . Ảnh: AFP

Bộ trưởng Wiranto cho biết, chính phủ hiện đang thảo luận các biện pháp nhằm cải thiện luật chống khủng bố hiện hành để các điều luật được mở rộng hơn và cho phép các nhân viên an ninh chống khủng bố có thể "linh động" hơn trong khi thực hiện nhiệm vụ.

"Chúng tôi sẽ sớm phát hành các luật sửa đổi sớm. Đó sẽ là vũ khí chính của chúng tôi để chống lại chủ nghĩa khủng bố...", Bộ trưởng Wiranto cho biết sau cuộc họp về chống khủng bố tại văn phòng của ông ở Jakarta ngày hôm qua (22/08) theo trích dẫn của tờ Jakarata Globe. Tuy nhiên, ông không nêu rõ luật chống khủng bố hiện hành sẽ được sửa đổi phần nào và ở mức độ ra sao, chỉ nói rằng ông hy vọng cả 2 phía chính trị gia và công chúng đều nên hỗ trợ pháp luật.

"Chúng tôi đã yêu cầu sự hỗ trợ từ Hạ viện và từ các tổ chức phi chính phủ (NGO). Luật sửa đổi mới này sẽ là vũ khí mạnh nhất của chúng ta trong cuộc chiến chống khủng bố", Bộ trưởng Wiranto nhấn mạnh.

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan chống khủng bố quốc gia (BNPT) - ông Suhardi Alius cho biết, chính phủ sẽ sớm thiết lập một lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố mới bao gồm đại diện của các Bộ và cơ quan chính phủ có liên quan.

"Các lực lượng đặc nhiệm sẽ báo cáo cho BNPT. Chúng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố," ông Suhardi nói.

Indonesia rơi vào tình trạng báo động an ninh cao kể từ khi xảy ra các cuộc tấn công ở thủ đô Jakarta hồi tháng Giêng, khi một loạt các vụ nổ và xả súng ở trung tâm của thành phố, gần một trung tâm thông tin của Liên Hiệp Quốc. Bốn thường dân và 4 kẻ tấn công đã thiệt mạng, hơn 20 người khác bị thương trong vụ khủng bố nói trên.

Vào ngày 5/7, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một đồn cảnh sát ở thành phố Solo, tự sát và làm bị thương một cảnh sát. Cuộc tấn công được báo cáo là âm mưu của một mạng lưới điều phối bởi Bahrun Naim, một người Indonesia được cho là đã chiến đấu cùng nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hồi đầu tháng này, lực lượng thực thi pháp luật của Indonesia đã bắt giữ 2 nghi phạm khủng bố, bị cáo buộc có liên kết đến vụ đánh bom tự sát hồi tháng 7 vừa qua.

 Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Jakartaglobe)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top