ClockChủ Nhật, 10/06/2018 06:53

Indonesia tăng cường hành động sau khi tham gia UNSC

TTH.VN - Sau khi được bầu làm ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (UNSC), giới chức Indonesia tuyên bố sẽ thúc đẩy “thói quen đối thoại” và cải thiện vai trò, sự tham gia của phụ nữ trong công tác gìn giữ hòa bình và giải quyết xung đột Palestine.

Hội chợ Du lịch Garuda Indonesia nhắm mục tiêu đạt 80.000 kháchHội đồng Bảo an: Tăng cường vai trò của giới trẻ trong nỗ lực hòa bìnhHội đồng bảo an LHQ xem xét thông qua lệnh ngừng bắn ở SyriaHội đồng Bảo an sẽ tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng về Triều TiênHội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc kêu gọi “phản ứng toàn diện” chống cướp biển Somali

Indonesia được bầu làm ủy viên không thường trực của UNSC. Ảnh: Jakarta Post

Cụ thể, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định quốc gia này sẽ nỗ lực hành động và tìm ra phương hướng để xây dựng môi trường sống hòa bình, ổn định. Với những cam kết nói trên, nền dân chủ Indonesia được ghi nhận là một trong những nhân tố có nhiều đóng góp tích cực trong Hội đồng bảo an.

Thêm vào đó, Indonesia cũng sẽ kêu gọi những thành viên khác trong hội đồng tham gia chiến dịch và hành động tích cực hơn vì mục tiêu chung. Trong đó, Palestine sẽ là vấn đề ưu tiên chính của kế hoạch hành động.

“Indonesia sẽ thúc đẩy thói quen đối thoại để ngăn chặn và giải quyết xung đột. Tìm kiếm một cách tiếp cận toàn diện để chống khủng bố và chủ nghĩa cấp tiến cũng sẽ nằm trong chương trình nghĩ sự quan trọng này”, Hãng tin Jakarta Post ngày 9/6 dẫn lời Bộ trưởng Retno cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Return to top