ClockThứ Năm, 06/09/2018 15:30

Indonesia tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa tiêu dùng

TTH.VN - Tờ Jakarta Post ngày 6/9 đưa tin, chính phủ Indonesia tuyên bố sẽ áp dụng mức thuế cao hơn đối với 1.147 mặt hàng nhập khẩu được coi là không cần thiết, hoặc đã có sản phẩm tương đương được sản xuất trong nước.

Hàn Quốc kêu gọi Mỹ miễn thuế nhập khẩu ô tôMỹ công bố danh sách áp thuế thêm 200 tỉ USD hàng Trung QuốcNhật Bản tăng thuế nhập khẩu thịt bò đông lạnhIndonesia áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá điện tửIndonesia áp thuế chất dẻo để bảo vệ môi trườngIndonesia muốn trở thành “thiên đường thuế”

Bộ trưởng Bộ Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati. Ảnh: Jakarta Post

Bộ trưởng Bộ Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho rằng quy định mới này được thực thi với mục tiêu quản lý việc nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng có tác động thấp đến các hoạt động kinh doanh sản xuất của nước nhà.

Dự kiến quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực vào tuần tới, trong đó ghi rõ sẽ áp dụng mức thuế nhập khẩu 10%, tăng từ 2,5%  đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân như dầu gội, xà phòng, mỹ phẩm và 215 sản phẩm khác.

Ngoài ra, nước này cũng sẽ tăng mức thuế nhập khẩu lên thành 7,5% - 10%  đối với 210 mặt hàng khác, bao gồm các sản phẩm đắt tiền như siêu xe. Một mức thuế mới vào khoảng 7,5%, tăng cao hơn so với mức 2,5% của hiện tại sẽ được áp dụng cho 719 mặt hàng nhập khẩu khác như loa, áo quần bơi.

Trong khi đó, giới chức Indonesia vẫn duy trì mức thuế 2,5% áp dụng cho các mặt hàng nhập khẩu được xem là cần thiết để hỗ trợ ngành công nghiệp trong nước.

Động thái của chính phủ Indonesia là một trong những nỗ lực mới nhất nhằm giảm tối đa thâm hụt vãng lai, vốn được xem là một trong những yếu tố làm tiêu cực hóa tâm lý thị trường và làm giá trị đồng Rupi lao dốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top