ClockThứ Năm, 25/10/2018 14:16

Indonesia tham vọng hoàn thành 13 thỏa thuận thương mại

TTH.VN - Là một trong những nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang diễn biến phức tạp, chính phủ Indonesia cho biết nước này đang cố gắng hoàn thành 13 thỏa thuận thương mại với các nước đối tác và nhiều tổ chức thương mại khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Indonesia WidodoSingapore, Indonesia tăng cường liên kết thương mại và đầu tưIMF quyên góp ủng hộ các nạn nhân động đất, sóng thần tại IndonesiaIndonesia: Các trường học ở Palu mở cửa trở lại

Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita. Ảnh: Jakarta Post

Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita cho hay, trong số 13 thỏa thuận, hiện đã có 8 thỏa thuận đang trong quá trình đàm phán, 3 thỏa thuận khác đang được sửa đổi và 2 thỏa thuận đang trong quá trình đàm phán ban đầu.

“Hầu hết các thỏa thuận thương mại sẽ được ký kết trong năm tới, một số khác sẽ tiến hành trong năm nay”, Bộ trưởng Lukita nhấn mạnh.

Theo vị bộ trưởng, một trong số những thỏa thuận sẽ được ký kết là Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Indonesia-Australia (IA-CEPA). Quá trình đàm phán của hiệp định đã chính thức hoàn tất.

Một thỏa thuận khác đang được chính phủ nước này dành nhiều ưu tiên là Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) – một hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa các nước ASEAN và 6 quốc gia đối tác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương bao gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand. Được biết, RCEP sẽ đại diện cho 45% dân số thế giới.

Hiện chính phủ Indonesia cũng đang thúc đẩy đàm phán về thỏa thuận thương mại giữa ASEAN, Australia và New Zealand (ANZFTA) và một thỏa thuận thương mại tự do khác giữa Indonesia và Hiệp hội mậu dịch tự do châu Âu (Indo – CEPA).

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình

TIN MỚI

Return to top