ClockThứ Ba, 15/05/2018 14:15

Indonesia: thắt chặt an ninh tại sân bay sau vụ đánh bom ở Surabaya

TTH.VN - Động thái được triển khai ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Surabaya của Đông Java vào hai ngày 12-13/5 vừa qua.

Indonesia bắt giữ hai nghi phạm khủng bố ủng hộ ISIndonesia: Hàng chục người bị chôn vùi do lở đấtIndonesia báo động an ninh mức cao nhất sau vụ đánh bom ở SurabayaĐánh bom liên tiếp tại Indonesia, ít nhất 49 người thương vong

Lực lượng chức năng tăng cường hành động sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết ở Surabaya, Đông Java, Indonesia. Ảnh: Jakarta Post

Hãng tin Jakarta News ngày 15/5 đưa tin, giám đốc điều hành công ty quốc doanh PT Angkasa Pura 1 (Indonesia) đã và đang triển khai các hành động thắt chặt an ninh tại 13 điểm sân bay trong hệ thống của mình để bảo đảm an toàn. Động thái được triển khai ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Surabaya của Đông Java vào hai ngày 12-13/5 vừa qua.

“Một số biện pháp đã được thực hiện khẩn cấp để ngăn chặn nguy cơ tái diễn tình trạng đánh bom liều chết”, hãng tin Jakarta Post dẫn lời chủ tịch AP I Faik Fahmi cho hay.

Cụ thể, các công tác thắt chặt an ninh bao gồm: tăng cường tuần tra xung quanh các sân bay, tăng cường kiểm tra, quản lý hình ảnh trên CCTV, tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên các xe ôtô trong khu vực gần và trong sân bay cũng như phối hợp hành động với lực lượng an ninh bên ngoài.

Thêm vào đó, ban giám đốc PT Angkasa Pura 1 cũng thiết lập một trạm an ninh tại mỗi sân bay, với nhiệm vụ chính là đảm bảo kết nối thông tin xuyên suốt giữa lực lượng an ninh nội bộ và bên ngoài để cùng nhau phối hợp hành động khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Vào thời điểm này, các nhân viên an ninh đều phải làm việc trong 2 ca. Do đó, ước tính có gấp đôi số lượng nhân viên làm việc để đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các sân bay. Đơn cử như tại sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya, số lượng nhân viên bảo vệ thường trực đang ở mức 723 người, gấp đôi so với 216 người vào thời điểm trước khi xảy ra vụ đánh bom liều chết. Về tổng số, chủ tịch Faik Fahmi cho biết có khoảng 3. 835 nhân viên đang hoạt động tích cực ở 13 sân bay.

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, vị chủ tịch cũng yêu cầu hành khách nên đến sân bay làm thủ tục sớm 3 tiếng trước khi chuyến bay khởi hành.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Return to top